Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Đủ kiểu luyện thi trắc nghiệm

Để tìm hiểu một lớp luyện thi trắc nghiệm "rao" trên mạng, chúng tôi đã gọi số đến trung tâm luyện thi của thầy Nguyễn Thế Anh, được truyền bá là á khoa ĐH Ngoại thương và ĐH Y hà nội.

Dễ dàng đạt 7-8 điểm?

Theo lời giới thiệu, hiểu rõ được những trở ngại của những em học sinh trong việc tiếp cận hình thức thi mới và mong được đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, giáo viên này đã tạo lên bộ giáo trình mới hoàn toàn với nhiều bài tập trắc nghiệm, phương pháp giải nhanh sử dụng máy tính Casio, phương pháp dùng mẹo loại nghiệm, phương pháp phỏng đoán câu giải đáp một cách chuẩn xác và nhanh chóng…

 học trò ôn luyện ở một trung tâm luyện thi tại thành phố hcm vào tối 6-10Ảnh: Tấn Thạnh

Học sinh ôn luyện tại một khu vực trung tâm luyện thi ở tp sài gòn vào tối 6-10Ảnh: Tấn Thạnh

Trung tâm này mở những khóa học như toán trắc nghiệm basic với nhiều kiến thức cơ bản để học viên có thể dễ dàng có được điểm 7-8 trong đề thi toán trắc nghiệm 2017; toán trắc nghiệm pro bao gồm cả kiến thức cơ bản và nâng cao để giúp đạt điểm 9-10 trong những đề thi THPT quốc gia môn toán.

Theo lời giới thiệu, giáo trình được đổi thay hoàn toàn phù hợp với đề thi trắc nghiệm gồm 10.000 câu hỏi và luôn bám sát cấu trúc sách giáo khoa đồng thời nâng cao bổ sung kiến thức thi đại học giúp nhiều sĩ tử hoàn toàn có thể tự tin chinh phục bất kỳ kỳ thi nào trên lớp.

Thầy Thế Anh cho hay mỗi lớp học chỉ từ 5-10 học sinh và học phí là 200.000 buổi/2 giờ. tâm điểm này mở lớp ở những vị trí địa lý khu vực Kim Liên và Lạc Trung (Hà Nội) để các thí sinh có thể tùy chọn cho thích hợp.

Hiện khu vực trung tâm đã có nhiều lớp đang học và liên tiếp mở những lớp mới trong tuần tới. Ngoài các lớp học offline, trung tâm này cũng sẽ mở các lớp học online trong quãng thời gian tới để chuyên dụng cho sĩ tử những tỉnh, thành xa và muốn tiết kiệm chi phí hơn. Một tâm điểm luyện thi online khác tại địa chỉ bikiptheluc.com cũng tung vào những chiêu quảng bá trắc nghiệm toán làm xiêu lòng lòng các thí sinh. Theo lời giới thiệu thì 2 thầy giáo sẽ tham gia luyện thi cho sĩ tử là Nguyễn thế thần, chuyên gia luyện thi toán Casio bậc nhất và Nguyễn Thế Anh, chuyên gia luyện thi trắc nghiệm toán hình.

Trung tâm này cung cấp nhiều khóa video off được quay sẵn kèm bài tập tự luyện có giải thông tin cụ thể với học phí cho các khóa luyện đề (giải cụ thể 20 đề), khóa toán trắc nghiệm advance (hướng dẫn các em từ căn bản tới nâng cao), toán trắc nghiệm basic… đều là 200.000 đồng.

Không chỉ cung cấp những khóa luyện thi online, khu vực trung tâm này còn cung cấp cả sách luyện thi trắc nghiệm toán với những thủ thuật Casio đắt giá 150.000 đồng.

Nếu sĩ tử nào nhu cầu học trực tiếp thì cũng có thể đến phố Đại La để ghi danh theo học vào nhiều buổi tối. Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi khóa học hiện đã từ 500-1.000 thí sinh ghi danh theo học.

Luyện thi "khuyến mại khủng"

Một khu vực trung tâm khác ở hn đã chào mời học sinh tham dự khóa luyện thi online theo phương thức trắc nghiệm và tổ hợp môn với những "ưu đãi khủng" cùng nhiều gói môn học.

Theo đó, gói gồm môn toán, lý, hóa, sinh, tiếng Anh, văn kéo dài các tháng có giá gốc 1,8 triệu đồng nay hạ giá còn 1,35 triệu đồng; gói theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học - công nghệ xã hội có giá đảm bảo 2,4 triệu đồng nay giảm còn 1,8 triệu đồng; nhiều môn theo khối A, B hoặc A1, D1 có giá 5,2 triệu đồng nay giảm còn 3,6 triệu vnđ.

Theo tiếp thị của tâm điểm này, học trò sẽ được nhiều giáo viên nổi danh rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, khoanh vùng tri thức lớp 12, bỏ qua một số tri thức khó, thay trăm phần trăm đề luyện thi so với mọi năm. Riêng môn toán được trung tâm ưu ái mở thành một lớp học riêng về toán trắc nghiệm... Tuy mới lên kế hoạch và chưa khai trường, khóa học đã có hơn 1.000 học trò ghi danh.

Nhận xét về thực trạng luyện thi trắc nghiệm đang nở rộ ngày nay, GS Phùng Hồ Hải, Phó Tổng Thư ký Hội Toán học việt nam, có ý kiến là hiện trạng luyện thi trong thời điểm này là đáng lo âu, thậm chí nó có thể gây ra việc ko thành thật trong luyện thi.

Các tâm điểm luyện thi gặp khó

Vài ngày sau lúc Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (GD-ĐT) bàn hành đề thi mẫu những môn thi trắc nghiệm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, nhiều trung tâm luyện thi ĐH ở tphcm cho hay đang bắt đầu chuẩn bị để đáp ứng cho kỳ thi này.

Ông Nguyễn Ngọc Trung, tổng giám đốc tâm điểm bồi bổ phong tục, trường đại học Sư phạm thành phố sài gòn, cho biết ngày 5-10, Bộ GD-ĐT công bố đề thi mẫu sau khi quyết định kế hoạch thi trắc nghiệm các môn toán, sử, địa, giáo dục công dân thì từ nay, việc đơn vị chịu trách nhiệm luyện thi cho học viên sẽ chuyển hướng sang luyện thi trắc nghiệm. Ông Trung cho là bảo đảm kiến thức là chuyện dĩ nhiên tuy nhiên kinh nghiệm làm bài mới là quyết định. Bộ GD-ĐT tổ chức sự kiện thi trắc nghiệm thì không thể ôn thi theo cách truyền thống.

Ông Phạm Hồng Danh, tổng giám đốc khu vực trung tâm Luyện thi ĐH vĩnh viễn, cho hay bấy nay khu vực trung tâm vẫn luyện thi theo cách truyền thống, có nghĩa là chỉ các môn như lý, hóa, sinh, tiếng Anh là thi trắc nghiệm, các môn khác theo hình thức tự luận, nay thi theo hình thức trắc nghiệm thì phải theo nhưng đích thật trở ngại vì thầy giáo chưa có sự sẵn sàng. Từ tuần tới, giáo viên có mức độ ôn luyện tri thức vừa tập dượt kinh nghiệm thi trắc nghiệm những môn này.

Ông Nguyễn Đức Quốc, giám đốc điều hành tâm điểm Luyện thi 60 An Sương, có ý kiến là sự thay đổi của Bộ GD-ĐT quá gấp gáp khiến khu vực trung tâm không có sự sẵn sàng gì cả. thời nay, nhiều trường, các tâm điểm vẫn đang dạy học, luyện thi theo cách truyền thống.

Cơ sở bồi dưỡng tập quán của trường đh Sư phạm sài gòn cho biết chưa có sự sẵn sàng cho sự đổi thay sang hình thức thi trắc nghiệm của các môn mới. Ông Nguyễn Ngọc Trung cho biết việc tiến hành tổ chức biên tập nhiều câu hỏi trắc nghiệm cũng ko đơn thuần. thầy giáo phải bảo đảm độ chuẩn xác của các câu hỏi, việc này không được tiến hành một sớm một chiều. Huy Lân

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét