Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cậu bé 8 tuổi tìm mọi cách học võ dù cụt tứ chi

Marshall Janson, 8 tuổi, mất tứ chi do viêm màng não, đã gây sốc cho gđ khi chọn môn võ thuật để đeo đuổi. Em đã không để thiếu sót thân thể kìm hãm mình và rèn luyện Nhu thuật trong quãng thời gian rảnh rỗi.

Cậu học sinh đến từ Perranporth (Cornwall, Anh) bị thu hút bởi những đòn vật và khóa tay chân tại tư thế nằm trong môn võ tự vệ và thể dục - thể thao thi đấu đối kháng này sau khi được coi như cùng bố, theo Daily Mail ngày 24/10. 

cau-be-khuyet-tat-tu-chi-dam-me-vo-thuat

Marshall Janson cùng người bạn của các thành viên trong gia đình là Colin Trevorrow (trái) và một võ sĩ khác. Ảnh: Daily Mail

Marshall được lộ diện tại cánh gà UFC 204 ở Manchester, nơi cậu bé gặp được nhà vô địch Michael Bisping. ở đó, Marshall được cho phép lên võ đài, biểu đạt một vài động tác mới trước 10.000 khán giả.

"Thật tuyệt hay. Động tác ham thích của tôi là cú đá xoay", Marshall san sẻ.

Bố em, Moss Janson rất hãnh diện về con trai. Anh kể lại, 4 ngày sau sinh nhật thứ 1, mẹ Marshall là Stephanie phát hiện mẩn đỏ trên đầu em và vội đưa đến phòng khám. 

Các y sĩ phải mất nhiều giờ để cứu em khỏi bệnh viêm màng não. Marshall sống sót như một điều kỳ diệu, thế nhưng lại bị cụt tứ chi. Thính giác, thị giác và não của em may mắn không bị thương tổn do virus. 

cau-be-khuyet-tat-tu-chi-dam-me-vo-thuat-1

Một buổi tập dượt của Marshall tại lớp. Như mọi khi, em ko dùng chân giả. Ảnh: Daily Mail

Em đã sống ngọt ngào và khỏe mạnh cùng g/đình, cơ mà lúc lớn lên phải tập thích nghi trong việc sử dụng chân giả mới. bố mẹ Marshall sẽ phải tốn một triệu bảng Anh mua chân giả theo kích thước tận đến lúc em lớn khôn. gia đình đã kêu gọi gây quỹ từ những năm 2009 với mục đích đạt 950.000 bảng trong 16 năm, và kể từ đó nhiều khoản đóng góp nhanh chóng được đổ vào. 

Peter Maher, huấn luyện viên ở Học viện võ thuật Mahers, nơi Marshall rèn luyện, cho biết đây là lần trước hết có người cụt tứ chi tham dự lớp học của mình, và em thật sự xuất sắc. "Marshall là nguồn cảm hứng. không có gì em chưa thể cố hết sức. chúng mình thường có xu hướng nghĩ rằng mình chẳng thể làm được điều gì đó trong cuộc sống, tuy nhưng hãy nhìn cậu bé Marshall và bạn sẽ phải nghĩ lại", anh nói. 

Đối với người bạn của gia đình là Colin Trevorrow, người cũng tham gia lớp học võ cùng Marshall, em là một trong các chiến binh vĩ đại, là nhà quán quân. 

"Marshall còn các cuộc phẫu thuật tại trước mặt, nhưng mà hễ bạn hỏi cậu bé 'Có điều gì em không thể làm ko?', em sẽ trả lời 'không'. Bạn hỏi 'Em bắt đầu chuẩn bị làm hầu hết mọi thứ chứ?', em sẽ trả lời 'có'. Thật đáng khen ngợi", Colin nói.

Tháng 5 năm 2016 này, Marshall được rèn luyện cùng các cầu thủ từ đội bóng yêu thích Tottenham Hotspur. Sắp tới, Marshall sẽ tới Bournemouth để tham gia sự kiện xuất hiện 15 đấu sĩ Nhu thuật hàng đầu thế giới từ Mỹ. 

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét