Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

35 địa chỉ đào tạo ở TP Thành phố Thanh Hóa trả lại tiền cho phụ huynh

Ngày 26/10, Phòng Giáo dục và đào tạo TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, qua soát phát hiện những nơi học tập trên địa phận thu một vài khoản đóng góp đầu năm không đúng quy định, Phòng đã đề nghị lãnh đạo nhiều trường hoàn trả cho phụ huynh.

Cụ thể, tại cấp tiểu học, 33 trường thống kê có khoản thu sai quy định và 29 trường đã trả lại tiền cho phụ huynh. Cấp THCS có 18 trường thống kê thu sai, 6 trường trả lại tiền. Cấp mầm non có 5 trường thu chưa đúng.

Trước đó, sau lúc nhận được phản ảnh của cha mẹ về thực trạng lạm thu đầu năm, Chủ viên tịch ủy ban nhân dân thành phố Đào Trọng Quy triệu tập hội nghị liên ngành chấn chỉnh các địa chỉ đào tạo trên địa bàn; yêu cầu trường đã thu những khoản trái quy định phải hoàn trả cho bố mẹ học sinh chậm nhất vào ngày 20/10. 

Cụ thể, những trường chẳng thể thu tài phúc phụ huynh để chuyên dụng cho chi luôn luôn. nhiều khoản này ngân quỹ nhà nước đã cấp theo quy định, như: giá tiền làm việc dạy và học, điện, nước đời sống, khen thưởng, bồi bổ học trò giỏi, phụ đạo học trò thua kém, giữ gìn trường.

Nhà trường ko thu tiền bảo hiểm thân thể, may áo quần đồng phục và tiền sách, vở in, đồ đạc học tập của học trò mà phải căn cứ vào quy định hướng dẫn để học trò và hội phụ huynh tự mua; không đưa ra những khoản thu trái quy định như giúp đỡ hoạt động ngoại khóa, hỗ trợ không gian nhà bếp, tiền trông trẻ ngoài giờ cuối buổi chiều...

Lê Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét