Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Viễn cảnh k-thuật đổi thay thế giới vào năm 2045

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045

Các chuyên gia của nơi cơ quan nghiên cứu các công trình phòng vệ tiên tiến (Defense Advanced Research Projects Agency - DARPA) thuộc Lầu Năm Góc (Mỹ) dự định đến năm 2045, người máy và k-thuật nhân tạo sẽ mang đến các bước sức bật. những phát minh dành tặng quân sự sẽ dần ứng dụng vào đời sống mọi ngày như phi cơ, xe tự lái.

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-1

Tiến sĩ Justin Sanchez - nhà thần kinh học kiêm giám đốc điều hành hội sở k.thuật sinh học của DARPA cho là, trong 30 năm tới, con người sẽ kiểm kiểm tra mọi thứ một cách dễ dàng và đơn giản chỉ bằng cách sử dụng tâm trí của mình.

"Hãy tưởng tượng một thế giới nơi bạn chỉ cần áp dụng nghĩ suy để kiểm khám soát môi trường chung quanh, các vật dụng trong nhà, hay giao tiếp với bạn hữu và người thân qua nhiều dấu hiệu não", tấn sĩ Sanchez nói.

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-3

Qua nghiên cứu kỹ thuật neuron thần kinh, các nhà khoa học - công nghệ ở DARPA đã hiện thời hóa phần nào viễn ảnh trên qua thí nghiệm thành công cấy ghép não kiểm rà soát cánh tay giả. 

vien-canh-cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-3

Bà Stefanie Tompkins - nhà địa chất học và là tổng giám đốc đơn vị làm việc khoa học Quốc phòng DARPA dự định ngành triển khai xây dựng trong sau này sẽ thay đổi vô cùng nhiều nhờ nghiên cứu nguyên vật liệu tại chừng độ phân tử. Điều này giúp con người có thể xây các căn hộ chọc trời vượt giới hạn bằng những nguyên liệu cứng như thép đồng thời lại nhẹ như sợi carbon. 

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-7

Ông Pam Melroy - kỹ sư hàng ko vũ trụ và, cựu phi hành gia, hiện đảm nhậm chức vụ Phó tổng giám đốc nơi công sở k.thuật chiến thuật ở DARPA nhìn nhận đến năm 2045, con người sẽ tương tác khác hẳn với máy móc, thay vì dùng keyboard có thể điều khiển bằng giọng nói hay tất cả chu trình điều khiển rút gọn chỉ còn bằng một nút bấm. 

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-8

Đơn cử như thực tại để một chiếc máy bay hạ cánh, phi công phải thực hành đúng quy trình các bước như việc di chuyển với sân bay, tắt chế độ lái auto, chuyển hướng, cài đặt thiết lập... 

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-9

Nhưng đến năm 2045, phi công chỉ cần thông báo với tiếp viên trưởng "Chuẩn bị hạ cánh". Đây cũng là câu lệnh cho h.thống máy tính thực hiện một loạt quá trình rắc rối để auto điều khiển chiếc máy bay hạ cánh không nguy hiểm.

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-10

Hoặc với sự phát triển mau chóng của trí thông minh nhân tạo, nhiều người máy sẽ dần thay thế phi công trong buồng lái.

cong-nghe-thay-doi-the-gioi-vao-nam-2045-11

Trong mai sau, thông tin sẽ được truyền trực sau đó mắt hay bộ não, mọi người có thể kết hợp làm việc trong thế giới tương tác ảo một cách có lợi.

Minh Trí

Giới trẻ đất nước việt nam ham thích k.thuật, lập trình có thể tham khảo chương trình đại học qua mạng của FUNiX. hệ thống kiến thức được truyền đạt bởi các chuyên gia - nhà phỏng vấn bậc nhất trong mảng k-thuật thông tin dữ liệu, đảm bảo được trang bị tri thức, kỹ năng và mối mối quan hệ cần thiết cho cơ nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét