Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Để nói bảy thứ tiếng, cô bé 4 tuổi học sáu tiếng mỗi ngày

Bella Devyatkina, 4 tuổi, đến từ Moscow (Nga) là bé gái linh hoạt, vô tư lự. Trong chương trình truyền hình mới rồi tại Nga, Bella khiến ban giám khảo và hàng triệu khán giả ngỡ ngàng vì triển vọng rất hiểu 7 thứ tiếng. Video phần dự thi của Bella được đăng tải lên mạng và mau chóng khiến em nổi danh. 

Nhiều người băn khoăn, làm thế nào để đứa bé chỉ 4 tuổi học được nhiều ngôn ngữ vậy nên trong khoảng thời gian ngắn, lúc hầu hết mọi người phải vật lộn nhiều năm để thành thục một ngoại ngữ?

Mẹ Bella, chị Yulia, nói rằng bố mẹ bắt đầu dạy tiếng Anh cho em lúc 2 tuổi. Nhận thấy Bella hứng thú và dễ dàng nắm bắt mọi thứ, họ quyết định bước từng bước bổ sung nhiều ngôn ngữ vào thời gian biểu của em.

Họ thuê những người bản địa chăm lo và dạy ngôn ngữ mới, vì thế trước khi được 3 tuổi rưỡi, Bella đã nói được thêm 2 ngôn ngữ. Trong 6 tháng sau đó, em làm chủ được 2 ngôn ngữ khác. 

Oddity Central ngày 24/10 dẫn lời Yulia Devyatkina cho hay, Bella hiện dành 6 tiếng mỗi ngày để học ngoại ngữ, từ 10h đến 13h, 17h đến 20h. khi nghe điều này, phần lớn mọi người kết tội vợ chồng chị tước đi khoảng thời gian đẹp đẽ thời thơ ấu của Bella. cơ nhưng mà, Yulia nhấn mạnh giờ học của Bella được thiết kế đồ họa xen giữa những trò chơi và Bella yêu thích khi tham dự. Bella ko phiền muộn bởi đang chơi chứ chẳng phải đang học. 

de-noi-bay-thu-tieng-co-be-4-tuoi-hoc-sau-tieng-moi-ngay

Bố mẹ Bella dạy con học tiếng Anh từ 2 tuổi và lập phương án để con nói đa ngôn ngữ. 

Trong lúc thế giới sốc bởi khả năng phi thường của cô bé 4 tuổi, nhà tâm lý học người Nga Anna Semenovich nhắc mọi người nhớ rằng vào thế kỷ 19 ở đất nước này, trẻ nhỏ thuộc tôn thất được phổ biến nhiều ngoại ngữ. Trước cách mạng Nga, nếu một đứa trẻ của gia đình quý tộc chưa thể nói 3-4 ngôn ngữ trước tuổi lên 5-6, là một sự thẹn thùng. Semenovich giải đáp tờ Komsomolskaya Pravda: "5-6 ngôn ngữ từng là lý tưởng cho một tuổi teen có học trong thời đại 19 ở Nga".

Do vậy, nhà tâm lý có ý kiến là tất cả chúng ta chỉ có thể nói Bella Devyatkina có thể có khả năng thật sự đ-biệt trong 15-20 năm. Cô lấy ví dụ về những thần đồng âm nhạc. một vài đứa trẻ có thính lực vượt trội và triển vọng xướng ca hơn người, dù thế triển vọng này biến mất lúc chúng lớn lên, hoặc vì giọng hát thay đổi, hoặc chỉ đơn thuần là ko còn hứng thú trong âm nhạc.

Theo Semenovich, để một đứa trẻ có được đủ đầy tiềm năng, cần rất rất nhiều y.tố và điều kiện như thầy giáo giỏi, môi trường sáng tạo, tình thương yêu và sự trợ giúp. "Tôi muốn chúc cô bé những may mắn, tuy thế công chúng cần hiểu cung đường trở lên thành anh hào thực sự rất gian nan. đấy là căn nguyên tại sao hầu hết thần đồng ko có được đầy đủ tiềm năng của mình", cô nói.

Tuy nhiên, đa số mọi người tranh biện rằng Bella đã sớm thành thạo ngôn ngữ thuộc 3 nhóm khác nhau: Ấn - Âu (tiếng Nga, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Đức), Semit (Ả Rập), Hán - Tạng (Trung Quốc), cùng với đó những nhóm đều khác lạ, thiếu tương đồng về cấu trúc, vì thế khả năng này hoàn toàn đáng bàng hoàng.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét