Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

5 đại học nổi tiếng bởi những chuyện kỳ bí

1. Đại học St Andrews (Scotland)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi
 

Gần 600 tuổi, Đại học St Andrews có bề dày lịch sử ái mộ. chẳng những là trường đh nhiều năm nhất Scotland, đây còn là một trong nhiều trường nổi danh vì bị cho rằng "ma ám". 

Tòa tháp St Rule thuộc giáo đường St Andrews thường "được tới lui bởi một con ma thầy tu", người đảm bảo sự an toàn của nhiều người ra vào tòa tháp. Sinh viên trong trường còn truyền tai nhau tin đồn về một ma nữ mặc áo choàng màu trắng thường dạo đêm trên sân nhà thờ vào tháng 10 và 11. 

2. Đại học Gettysburg (Mỹ)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-1

Nằm gần trận mạc đẫm máu của trận Gettysburg, một phần Nội chiến Mỹ, Đại học Gettysburg gây ám ảnh nhất nước Mỹ. Jon, sinh viên tốt nghiệp năm 2004 san sẻ trên tờ The Gettysburgian, tuần báo của trường: "Mỗi đứa ở đây đều có một câu chuyện ma của riêng mình, dù là sinh viên hay giảng viên. Ai cũng có một số trải nghiệm với ma hoặc gặp phải nhiều sự việc kỳ quặc". 

3. Đại học Toronto (Canada)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-2

Trong lúc Đại học Toronto nổi danh vì uy tín chất lượng giảng dạy, sinh viên tại đây vẫn thầm thào nhiều câu chuyện ma ám trong khuôn viên trường. căn hộ chung cưchcc Christie Mansion là nơi trông thấy tận mắt mối tình bất chính vào thời điểm năm 1870. chủ nhà của dinh thự, Robert Christie, một thương nhân giàu sang đã giam giữ người yêu của ông trong căn phòng bí mật đằng sau thư viện. Sau những lần tuyệt vọng, người thương của Christie treo cổ bằng ga trải giường.

Từ cánh cửa bị khóa đầy bí hiểm, câu chuyện này phát triển thành chủ đề của các cuốn sách, trong đó có bản đồ ma Canada của tác giả John Robert Colombo, đặt tên là Haunted Toronto. 

4. Đại học Ateneo de Manila (Philippines)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-3

Ateneo de Manila là một trong các trường đại học lâu đời nhất Philippines. Trường từng được chuyển đổi thành doanh trại quân đội vào thời kỳ Nhật xâm lăng trong Chiến tranh thế giới thứ hai. 

Các báo cáo về hiện tượng thất thường gồm có: quái vật nằm nghỉ trên cây xoài trong khuôn viên tòa nhà trường vào ban đêm và sự có mặt đầy bí ẩn của quân sĩ quân lính Nhật đang hút thuốc trong ký túc xá Cervini. 

5. Đại học Alabama (Mỹ)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-4

Đại học Alabama trở lên thành học viện quân sự năm 1860 nhằm đào tạo binh lính liên bang trong cuộc Nội chiến Mỹ. một số ngôi nhà được triển khai xây dựng từ thời điểm này vẫn tồn ở và ngày một diệu huyền.

Trong số con ma được đồn đại trong trường, có một người quân nhân cực cao ẩn nấp tại tòa Roundhouse, hay còn gọi là Jason's Shrine, được dùng như một lao tù quân sự trong thời chiến.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét