Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Ông bố năng khiếu nại nơi học tập vì con bị gọi là ‘chó lai’

Sau khi thầy giáo gọi một nam sinh là "chó lai", bố cậu bé giận dữ lên tiếng về cụm từ đầy xúc phạm này trên trang Facebook cá nhân, Huffington Post đưa tin ngày 20/10. 

Tuần trước, Kevin L. Brown đăng bức hình đàn ông 11 tuổi là Kaden, học sinh trường trung học Wolfe ở Center Line, Michigan, Mỹ lên mạng. Trong bức ảnh, cậu bé cầm tờ giấy có dòng chữ: "Tôi chẳng phải là chó lai!". 

ong-bo-khieu-nai-truong-hoc-vi-con-bi-goi-la-cho-lai

Trong tiếng Mỹ, "mutt" (từ thầy giáo dùng gọi Kaden) có nghĩa lóng là "chó lai", ngoài ra còn mang nghĩa ngu ngốc, ngu đần. Ảnh: Huffington Post

Dưới bức ảnh, Brown chú thích ngày 12/10, giáo viên của Kaden, một đàn bà đứng tuổi da trắng đã hỏi cậu bé: "Em là chó lai đấy à?". khi Kaden trả lời em ko hiểu từ đó là gì, thầy giáo và bạn học cho hay, điều đó có nghĩa em là kẻ pha trộn chủng tộc. "Thằng bé quay về nhà và hỏi mẹ Tại sao con không được hoàn toàn là người da trắng?". Nó trở lên tự ti với gốc Đức, Italy, Ailen của mẹ", Brown viết. 

Anh cuồng nộ vì hành vi phân biệt chủng tộc của thầy giáo và cho là điều này không thể phép hiện diện trong những địa chỉ đào tạo. Sau hơn một tuần, bức ảnh khiến cộng đồng dậy sóng với hơn 20.000 lượt san sẻ.

Trao đổi với Huffington Post, Brown cho hay muốn lên tiếng về vấn đề này vì tình ái của mình dành cho đàn ông. Kaden từng bị ăn hiếp tại trường tiểu học, thành thử g/đình hi vọng trường trung học là một khởi điểm tươi mát.

Ngoài việc đăng tải câu chuyện lên Facebook và kêu gọi sự chia sớt, Brown còn tìm đến trường trung học Wolfe để năng khiếu nại. Anh chưa có điều kiện nói chuyện với giáo viên kia, tuy nhưng đã họp với lãnh đạo nhà trường. "Chúng tôi chỉ bàn luận về những chủ trương chính sách của nhà trường, chưa có lời xin lỗi nào dành cho đàn ông tôi", anh nói.

Andrew McKinnon, trợ lý giám đốc nhân sự của hệ thống trường Center Line, nói với Huffington Post rằng trường đang sắp xếp để thầy giáo xin lỗi chính thức. Anh cho biết cô giáo này đang bị đình chỉ dạy trong khoảng thời gian trường khảo sát diễn biến về vụ việc. McKinnon xác thực đã có một cuộc bàn luận giữa Kaden và giáo viên, song song với đó có đả động cụm từ "chó lai".

ong-bo-khieu-nai-truong-hoc-vi-con-bi-goi-la-cho-lai-1

Nhiều phụ huynh gửi cho Brown hình ảnh tương tự, song song với đó con họ là người truyền đạt thông điệp. Ảnh: Huffington Post

Brown hi vọng câu chuyện của đàn ông mang tính giáo dục cho nhiều người khác. "Có các người không cảm giác tiếng nói của mình có gì sai trái. hi vọng đây là bài học về việc bạn không thể phép xúc phạm người khác, nhất là so với một đứa trẻ. nhiều người đã phải chịu thương tổn lâu bền chỉ vì những tiếng nói từ xã hội", anh nói.

Ông bố này nhận được hàng trăm lời nhắn trên Facebook từ những người ko quen biết. Họ cám ơn vì anh đã khuyến khích sự can đảm để lên tiếng bài trừ thói kỳ thị, đ/biệt là ở nơi giảng dạy.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét