Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Nhiều nữ sinh nhận quà chúc mừng 20/10 của ông gia chủ trọ

Trưa 19/10, ở khu nhà trọ tại phường Hưng Bình (thành phố Vinh, Nghệ An), nhiều nữ sinh túm tụm kể nhau nghe câu chuyện được gia chủ trọ tặng quà 20/10. "Em chưa nhận được quà của nhân tình, nhưng đã nhận quà của bác chủ nhà rồi...", một cô gái hóm hỉnh nói.

Nguyễn Thị Lương, sinh viên Cao đẳng Sư phạm Nghệ An kể, chiều 16/10 khi đang ngồi học bài thì nghe tiếng gõ cửa. Mở cửa, Lương thấy vợ chồng chủ nhà trọ Trần Quang Thanh nở nụ cười tươi rồi trao chiếc bao thư dán kỹ, nói rằng "đây là quà ngày 20/10". Vợ chồng ông Thanh tuần tự trao quà cho gần 10 phòng trọ của những nữ sinh trong khu trọ do mình điều hành.

Mở phong bì thư, Lương thấy 100.000 đồng cùng lá thư được đánh máy với câu từ rất cẩn trọng. Đầu thư, ông Thanh san sẻ: "Ngày 20/10 là ngày thành lập Hội hỗn tạp phụ nữ việt nam. Vào ngày này sinh tiền Bác Hồ đã tặng phụ nữ việt nam 8 chữ vàng: Anh hùng, giữ vững ý chí, trung hậu, tần tảo...".

"Nhân dịp này, bác gửi đến nhiều cháu nữ ở khu nhà trọ lời chúc hạ sức khỏe, êm ấm và may mắn. Bác mong những cháu phát huy truyền thống tốt đẹp của người nữ giới đất nước việt nam, cố hết sức học tập, làm việc thật tốt, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu...", ông chủ viết. 

Phần nửa sau bức thư, ông Thanh nói: "Bác gửi những cháu món quà nhỏ để mua kẹo nhớ đến ngày 20/10. Một phần cần thiết nữa, bác mong những cháu nhớ mua ổ khóa xe để bảo đảm không nguy hiểm, ra vào phải tự khóa cổ. Xe máy là tài sản to lớn mong nhiều cháu đừng quá cẩu thả. Bác cháu ta cùng cố gắng tiến hành xây dựng khu nhà trọ văn minh, vệ sinh và yên ổn. Bắt tay các cháu!".

nhieu-nu-sinh-nhan-qua-chuc-mung-20-10-cua-ong-chu-nha-tro

Nội dung bức thư ông Thanh giới thiệu tới nhiều nữ sinh viên ở khu nhà trọ nhân ngày 20/10. Ảnh: Hải Bình chụp lại.

Nhận được món quà ý nghĩa, Lương đã chia sớt hình ảnh lên Facebook. Rất phần lớn mọi người dành lời khen ngợi ông chủ nhân trọ vui tính.

Theo Lương, đây không phải lần đầu tiên ông Thanh viết tâm thư cho người thuê trọ. Trước đó vào cuối tháng 9, ông gửi thư tới mọi người với đầu bài "Thư ngỏ số 3. chớ nên để mất bò mới lo làm chuồng". Nội dung thư dặn dò mọi người hãy cẩn trọng khóa cửa lúc ra vào để giữ vững tài sản.

"Hôm trước em thiếu ổ khóa xe, biết chuyện bác Thanh bảo ngồi xe máy bác chở tới chợ mua ổ khóa", Lương nói và cho biết rất cảm phục trước sự khẩn thiết của ông chủ nhà. các lần chưa có tiền trả thuê mướn phòng, ông đều cho khất hoặc lùi thời hạn.

Nhiều nữ sinh cùng dãy nhà trọ đều điều nhận xét ông chủ nhà trọ từng trong quân ngũ rất tâm lý, luôn quan tâm tới nhiều người mướn trọ. những hôm, ông còn đi gom rác cho 12 phòng trọ.

"Từ khi đến trường, em thuê mướn trọ hàng chục nơi, mặc dù thế chưa thấy ai chu đáo như bác Thanh", Đặng Thị Kim Chi (21 tuổi) chia sẻ.

Phương Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét