Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Chàng trai làm ứng dụng luyện thi IELTS trên di động

Nguyễn Mai Đức là cựu học sinh trường THPT Chuyên hn - Amsterdam. Học chuyên Địa, từng đạt giải học trò giỏi môn Địa lý cấp thành phố, tuy thế chàng trai sinh năm 1998 lại có quan hệ thân thiết với tiếng Anh. Ngay kể từ khi học lớp 8, Đức đã làm gia sư tiếng Anh cho anh chị nhỏ tuổi hơn tại tp hà nội. Công việc giúp Đức kiếm được khoản tiền công kha khá và là bước dẫn đầu tiên trên cung đường giảng dạy tiếng Anh có tổ chức.

Học hết lớp 10 ở thành phố hn, Đức nhận được học bổng 50% khóa A-levels ở trường Abbey College Birmingham (Anh). Trong 2 năm ở Anh, Đức đã lên phương án kế hoạch thực hiện một vài dự án cá nhân song song với công việc học tập.

chang-trai-chuyen-dia-lam-ung-dung-luyen-thi-ielts-tren-di-dong

Nguyễn Mai Đức là tác giả của một cuốn sách và một ứng dụng học IELTS trên điện thoại cảm ứng ở tuổi 18.

Nhận thấy sự cần thiết của việc học tiếng Anh, đặc biệt là IELTS tại việt nam, Đức đã lên sáng kiến làm cuốn sách chia sớt tài liệu và bí kíp thi IELTS song song với ứng dụng luyện thi IELTS trên điện thoại thông minh điện thoại để mọi người có thể học bất cứ lúc nào, mọi nơi. Việc lên nội dung, thuyết phục nhiều đơn vị tổ chức để họ đồng ý xuất bản sách và ứng dụng tại việt nam trong khi Đức đang định cư tại Anh, không có tăm tiếng, không có kinh phí là thách thức khá lớn. 

Đức chỉ có thể gửi email, chờ phúc âm từ những doanh nghiệp xuất bản chứ không có bất cứ cuộc gặp mặt bàn bạc trực tiếp nào. nhiều lần bị chối từ, tuy vậy vẫn tin cậy nội dung cuốn sách mình đưa ra giúp ích người học IELTS tại đất nước việt nam, em tiếp tục gửi email. thành quả là đến tháng 1/2016, cuốn sách đã được xuất bản.

Với ứng dụng luyện thi IELTS trên ĐT thông minh, Đức gặp phải bài toán lớn về kỹ thuật và ngân sách, mặc dù vậy em ko bỏ cuộc bởi đấy là ham mê của em với hai lĩnh vực giáo dục và truyền thông. Tự mày mò nghiên cứu, tự lên phương án kế hoạch xin trợ giúp kinh phí, cuối cùng Đức cũng hoàn thành. 

Cũng trong thời gian học tập tại Anh, Đức đã sáng lập một Tên thương hiệu riêng trên Youtube với hàng trăm video về âm nhạc hay giáo dục và là diễn giả trong các buổi tư vấn, bàn luận kỹ năng cho du học sinh. Em là quản trị viên của một trang k-thuật với sắp 60 nghìn người tình thích trên Facebook và cộng tác thường xuyên của một vài tờ báo, diễn đàn, trang tin điện tử. 

Trở về đất nước việt nam, chàng trai Hà thành tiếp tục công việc giảng dạy tiếng Anh, viết báo và s.xuất video. Giờ đây, Đức trở thành giáo viên chuyên nghiệp dạy tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh đơn vị và luyện thi IELTS cho mọi lứa tuổi. Em cũng thường xuyên tham gia trò chuyện tại những nơi giảng dạy trên khu vực lãnh thổ để san sẻ kinh nghiệm, truyền hứng cảm học tập cho học trò.

Những công trình và công việc của Đức trải rộng ở các lĩnh vực. phần lớn mọi người cho là em làm các việc vậy nên chỉ muốn kiếm tiền. Đức không gạt bỏ điều đó, dù vậy khẳng định thêm rằng việc kiếm tiền không ảnh hưởng đến quá trình học tập và mang đến cho em hành trang để thực thi hoài vọng lớn trong tương lai.

"Tháng 3/2017, em sẽ nhập học ngành Quản trị Marketing quốc tế tại trường IUBH School of Business and Management (Đức), nơi không có gói học bổng cho sinh viên quốc tế. do vậy, các tiền bạc em kiếm được từ nhiều công việc trước đây sẽ giúp em hoàn chỉnh chương trình học", Đức nói.

chang-trai-chuyen-dia-lam-ung-dung-luyen-thi-ielts-tren-di-dong-1

Nguyễn Mai Đức trong vai trò diễn giả tại Trại hè công dân toàn cầu năm 2016.

Đức chia sớt, phương châm sống của em là khi có ao ước, phải thực thi ngay ngay tức thì, bất luận lúc đó bạn bấy nhiêu tuổi. nhiều người nghĩ rằng viết sách, làm ứng dụng trên ĐT thông minh hay dạy học không dành cho những người 18 tuổi. tuy thế em đã sức bật mọi giới hạn tuổi tác.

Chị Phạm Phương Mai, Phó giám đốc điều hành Marketing của công ty TNHH Sunrise đất nước việt nam, nơi trợ giúp ngân quỹ cho ứng dụng của Đức và cũng được coi như là nơi Đức đang tham dự giảng dạy IELTS điều nhận xét: "Hiếm có người trẻ nào chuyên nghiệp và trách nhiệm như Đức. Việc em dám nộp đơn xin việc vị trí thầy giáo dạy IELTS tại tuổi 18 đã cho thấy rằng sự khác biệt rất lớn của em với bạn hữu đồng trang lứa".

Nói về dự kiến tương lai, Đức cho hay sẽ tại lại phương tây công tác 2 năm sau khi tốt nghiệp đại học để nâng cao kinh nghiệm công tác và học cách quản lý đơn vị tổ chức. mong được to nhất của em là có thể thành lập công ty tập huấn ngoại ngữ và kinh nghiệm mềm cho người đất nước việt nam theo phương pháp hiện đại, từ đó tạo môi địa chỉ đào tạo tập tiêu chuẩn - chuẩn mực cho người đất nước việt nam để họ thấy rằng du học không phải con đường duy nhất để tiếp cận kiến thức nhân loại.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét