Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Những môn học trẻ không mu��n bỏ lỡ

Nhật Bản: ngắm nhìn thiên nhiên 

nhung-mon-hoc-tre-khong-muon-bo-lo
 

Mục đích của bài học này là dạy người trẻ nhận định những khía cạnh thẩm mỹ của môi trường bên ngoài lớp học. trẻ nhỏ tiên tiến thường bỏ quá sự phát triển kỹ năng này, chú trọng dành thời gian trước máy vi tính và các thiết bị điện tử khác. Giống nhiều môn học gần gũi thân quen khác như Toán học, Địa lý, học sinh cũng được chấm điểm, thậm chí phải tham dự bài thi cuối năm khi học môn ngắm nhìn thiên nhiên.

Bashkiria: Nuôi ong

nhung-mon-hoc-tre-khong-muon-bo-lo-1
 

Hơn 100 trường học ở Вashkiria có nhà nuôi ong. tại đó, học sinh được tìm hiểu cách chăm chút tổ ong, thu hoạch mật ong. Môn học này giúp những em học sự kiên trì, chuyên tâm và tính chuẩn xác.

Israel: an ninh mạng

nhung-mon-hoc-tre-khong-muon-bo-lo-2
 

Khi Internet ngày một đóng vai trò cấp thiết trong đời sống, an ninh mạng cũng là lĩnh vực tri thức thiết yếu. tinh thần được điều này, các trường học tại Israel giới thiệu một môn học là Lý thuyết và thực hiện Chiến tranh mạng. song song với đó, trẻ nhỏ được dạy cách hành xử trong ko gian mạng, cách phản hồi các bình luận trên mạng xã hội. Hơn thế, môn học còn chú trọng vào những vấn đề khi trẻ lệ thuộc video game

Armenia: Múa dân tộc

nhung-mon-hoc-tre-khong-muon-bo-lo-3
 

Người Armenia hãnh diện về những điệu múa truyền thống của giang san. Nền tập quán Armenia có hơn 1.500 điệu múa bản địa, mỗi điệu múa có ý nghĩa riêng và xuất xứ độc đáo - mới lạ. không bằng lòng khi địa chỉ đào tạo chỉ có nhiều bài học về di sản phong tục, từ năm 2013, chính quyền đã đưa múa dân gian thành một môn buộc phải trong chương trình học tại trường.

Australia: Lướt sóng

nhung-mon-hoc-tre-khong-muon-bo-lo-4
 

Với tên tuổi "bậc thầy của các con sóng" hình thành danh tiếng Australia trên bản đồ thế giới, người dân sơn hà này quyết định giảng dạy môn lướt sóng trong địa chỉ đào tạo. Điều này giúp đảm bảo ko có người nước ngoài nào lướt sóng tốt hơn trên vùng biển của Australia. học sinh ở Hawaii cũng được giới thiệu nhiều bài học tương tự.

Mỹ: Phát minh khoa học 

nhung-mon-hoc-tre-khong-muon-bo-lo-5
 

Sau lúc kết thúc khóa học lý thuyết khoa học, một vài trẻ con tại Mỹ nhận được bài tập về nhà giống nhau: phát minh một thứ gì đó. những em có tất cả năm học sau để hoàn thiện, tiếp đến trình bày phát minh của mình trước giáo viên và bạn cùng lớp. Mỗi phát minh được bàn luận và nhận định dựa vào sự thành công, tính phù hợp rồi mới tính điểm cuối cùng.

Phiêu Linh (theo Bright Side)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét