Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

8.000 cuốn nhật ký chia sẻ kinh nghiệm đọc sách

polyad

Đây là chương trình do Hệ thống trường Vinschool tổ chức, cuốn hút nhiều nhà xuất bản, nhà sách uy tín như với hàng nghìn đầu sách. Theo đó, học sinh của trường tham dự các hoạt động như ghi lại nhật ký đọc, ký họa nhân vật, sáng tác truyện tranh tùy thuộc cốt truyện gốc, vẽ tranh...

polyad

Đặc biệt, phong trào viết nhật ký đọc sách do trường phát động đã nhận hơn 8.000 cuốn nhật ký của học sinh từ bậc mầm non tới phổ thông. Trường chọn ra sắp 100 cuốn xuất sắc nhất để trưng bày ở hội sách. Nhiều phụ huynh ko khỏi bất ngờ và ham thích trước khả năng sáng tạo của con mình trong các hoạt động.

polyad

Những bức tranh đặc biệt do học sinh của trường thể hiện. 

polyad

Ở một không gian khác, 100 tác phẩm xuất sắc, lựa chọn từ gần 1.500 bài dự thi "Sáng tác bìa sách" của học trò Vinschool được treo trưng bày, thu hút sự quan tâm của cha mẹ, học sinh.

polyad

Ngoài ra, hoạt động đổi sách "Gửi yêu quý - Trao tri thức" cũng có hàng nghìn học sinh thamg gia. Các em đã trao đồi 7.000 cuốn sách cho nhau để chia sớt dữ liệu và nhận thêm tri thức mới qua các cuốn sách của anh chị.

polyad

Chương trình còn có sự có mặt của họa sĩ Lê Minh Châu - một biểu tượng của nghị lực sống, vượt lên trên mọi khó khăn khi bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, đeo đuổi ham mê hội họa của mình để truyền hứng cảm và xúc cảm cho bố mẹ, học trò của trường.

polyad

Cũng trong Hội sách, Vinschool công bố công trình "Sách nói" với hơn 100 câu chuyện bao gồm truyện cổ tích việt nam và thế giới, truyện ngụ ngôn, truyện trong sách giáo khoa… Những cuốn sách này được học sinh và thầy giáo Vinschool kể và thu âm lại bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. 

polyad

Học sinh Vinschool  hòa mình vào điệu nhảy Flashmob trong cuộc thi "Nhịp điệu của sách", nhạc kịch "Hóa thân cùng sách"...  Đây là lần thứ 3 Hội sách Vinschool Book Fair được tổ chức, chương trình nhằm khuyến khích các em thể hiện sự sáng tạo và quan điểm mỗi người của mình, nuôi dưỡng tình ái và hứng thú trong việc đọc sách cũng như luyện tập kỹ năng tự đọc - tự học.

Ngọc Anh

Vinschool là h-thốngt giáo dục phổ thông phi tiền lãi, liên cấp từ măng non đến THPT do tập đoàn vingroup đầu tư lớn mạnh. Hiện mạng lưới hệ thống giáo dục Vinschool có 13.000 học sinh theo học. Qua các hoạt động, học sinh của trường được chú ý hơn trang bị các kỹ năng tự học, tư duy, xã hội...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét