Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Nữ sinh vật học cách thoát khỏi hố bùn có tương đối nhiều rắn

Trong video, một nhóm nữ sinh tiểu học được tập huấn chuyên sâu về kinh nghiệm sinh tồn. những em phải di chuyển từ đầu này đến đầu kia của hố bùn với các con rắn đang bơi, phía trên có người cầm vòi nước xối xuống.

Vài người con trai đứng chung quanh cười đùa. các người này được cho rằng thầy giáo hướng dẫn, vừa quăng thêm nhiều con rắn vào hố vừa động viên nhiều em "hãy mạnh mẽ và can đảm lên".

Video sắp 3 phút được cho rằng ghi lại hoạt động ở một trại đào tạo của Lực lượng quốc phòng dân sự Malaysia (APM) tại Kuala Kangsar, Perak, theo tờ nhật báo Harian Metro. Hiện APM đã bị đình chỉ các trại huấn luyện như vậy, đang trong giai đoạn chờ thăm dò để tìm hiểu có vi phạm các quy trình điều khiển vận hành tiêu chuẩn an toàn hay không.

Ông Mohd Noor Hassan Ashari Sulaiman, đại tá Lực lượng quốc phòng dân sự Perak giải thích, họ tiến hành thực hiện các chương trình huấn luyện để triển khai xây dựng lòng tự trọng cho học trò trong 3 năm qua, tuy thế nhấn mạnh đây là lần trước nhất nhiều con rắn được áp dụng.

"Tôi cũng hoang mang khi phương pháp áp dụng rắn được dùng bởi về chúng tôi nghiêm cấm nhân viên chơi hoặc biểu diễn rắn. APM luôn lo sợ cho sự không nguy hiểm của người tham dự. về chúng tôi rất tiếc khi sự việc như vậy xảy ra, dù mọi người đều khỏe mạnh và an toàn", ông nói.

Video được đăng tải thứ 1 tại Facebook Hanisya Abdul Hamid ngày 16/10, hiện đạt 1,7 triệu lượt xem. nhiều người dân địa phương đã lên án bài tập này là "ngu xuẩn" và "tàn bạo".

Noor Azimah Rahim, chủ tịch tổ chức sự kiện NGO bộc bạch với Free Malaysia Today: "Thật kinh khủng. Làm thế nào mà những người này có thể ném rắn vào hố, chờ mong những đứa trẻ sẽ anh dũng trốn thoát khỏi nó? Đây là lạm dụng trẻ em". Theo cô, các đơn vị chịu trách nhiệm này nên bị đóng cửa tận đến khi tôn trọng triệt để nhiều quy chuẩn về không nguy hiểm, đồng thời động viên phụ huynh đối lập với các hiệu trưởng có thể gây nguy hại cho tính mạng học sinh. 

Phiêu Linh (theo Says.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét