Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Nam kế toán viết phần mềm in 20.000 hóa đơn

Tốt nghiệp trường Đại học ngân quỹ Kế toán tp.hồ chí minh năm 1994, anh Phạm Hoàng tại lại Sài Gòn tìm cơ hội phát triển sự nghiệp. Anh trải qua các việc làm khác nhau như: kế toán, quảng bá, giao hàng, thông dịch tiếng Anh. Vào năm 2000, anh Hoàng đã là kế toán trưởng cho một doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Nam bạn trẻ này sau đó trúng tuyển khi tham dự kỳ thi viên chức tại Cần Thơ và trở thành Kiểm toán viên Nhà nước. Sau khi lập gia đình, anh quay trở lại TP HCM lập nghiệp và làm kiểm toán cho nhiều công ty nước ngoài. Để thuận tiện cho công việc, anh Hoàng nhiều lần tự mày mò, học hỏi về công nghệ, đặc biệt là sử dụng các phần mềm để xử lý các con số.

Không phải là dân chuyên nghiệp, nhưng phần mềm kế toán (VBA) do anh viết được bán cho không ít đơn vị tổ chức nhỏ. Anh cũng sử dụng phần mềm VBA để giải quyết dữ liệu trích xuất từ những phần mềm như Misa, Oracale, SAP phục vụ công việc kế toán, kiểm toán, phân tích - đánh giá tài chính...

Năm 2015, khi có một doanh nghiệp ở Australia nhờ xử lý 20.000 tờ hóa đơn (in theo mẫu) cho nhiều dự án tồn tại các năm trước. Thay vì ra tiệm in và làm thủ công như nhiều người khác, anh nghiên cứu ra phần mềm để xử lý công việc tốt hơn. Nam kiểm toán sau đó viết thành công một phần mềm nhỏ xử lý tất cả việc in hóa đơn chỉ kéo dài 2 tháng.

nam-ke-toan-viet-phan-mem-in-20000-hoa-don

Là dân kiểm toán cơ nhưng mà anh Hoàng không ngừng mày mò, tìm hiểu và ứng dụng công nghệ để xử lý công việc.

Thành công với phần mềm này, anh Hoàng nghỉ công việc kiểm toán để chuyển qua xử lý các công việc liên quan vấn đề xử lý hóa đơn, chấm công cho công ty Australia. Nhờ có phần mềm, với khối lượng công việc lớn mặc dù vậy mỗi tuần anh chỉ mất 1-2 ngày làm việc.

Thấy việc ứng dụng phần mềm vào công việc mang lại hiệu quả cao, trong khi bản thân còn nhiều thời gian rảnh nên anh Hoàng quyết định tham gia một chương trình đào tạo bài bản về Công nghệ phần mềm. Sau khi nghiên cứu, thay vì chọn học ở các trung tâm tin học hay đại học truyền thống, nam kiểm toán viên này đã chọn học ngành Công nghệ tin tức theo hình thức đào tạo online tại Đại học trực tuyến FUNiX.

Xuất thân là cử nhân lĩnh vực Tài chính - Kế toán, nhưng mà anh Hoàng cho biết, sau một thời gian mày mò, anh bắt đầu có đam mê với lĩnh vực lập trình. Đặc biệt, trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán, thường xuyên làm việc với những con số lớn thì việc ứng dụng phẩn mềm trở nên vô cùng cần thiết.

"Tôi dự báo đầu năm tới sẽ mở công ty phần mềm chuyên giải quyết thông số kế toán, tài chính và gia công cho các đơn vị tổ chức nước ngoài nên cần một lượng kiến thức bài bản", anh Hoàng chia sẻ. Ngoài ra, lúc có kiến thức bài bản, anh Hoàng đồng thời sẽ nâng cấp phần mềm kế toán VBA lên cao hơn và viết bằng ngôn ngữ lập trình C#; xử lý tin tức kế toán online cho nhiều hội viên đăng ký; Outsourced dịch vụ kế toán nước ngoài...

Chỉ sau một thời gian ngắn tham dự học tại FUNiX, anh Hoàng trở thành một trong những sinh viên đầu tiên của trường này hoàn thành chứng chỉ đầu tiên trong chương trình học. ko những vậy, anh còn là một trong những sinh viên đạt điểm số cao nhất trong chứng chỉ 1 với 9,5 điểm.

Cũng trong đợt này, có 50 sinh viên của Đại học trực tuyến FUNiX hoàn thành chứng chỉ 1 và chứng chỉ 4. Trong đó, có nhiều sinh viên dù đang đi làm tuy thế vẫn hoàn thành chương trình với điểm số cao. Ngoài ra, những sinh viên đã từng tham dự học các khóa lập trình tương ứng, FUNiX sẽ xem xét để miễn giảm một số chứng chỉ trong chương trình.

Là đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, chuyên đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin dữ liệu, sau hơn một năm thành lập hiện FUNiX có gần 1.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia theo học. Theo đó, thay vì phải tới giảng đường như các đại học truyền thống, sinh viên sẽ được cấp một tài khoản online để có thể đăng nhập học bài bất cứ lúc nào rảnh. Sinh viên sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống mentor - các chuyên gia đến từ những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét