Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Trẻ học lập trình qua các trò chơi đơn giản

tre-hoc-lap-trinh-qua-nhung-tro-choi-don-gian

Startup có tên codeSpark (trụ sở Los Angeles, Mỹ) vừa gây quỹ 4,1 triệu USD để làm các trò chơi và trang web có thể dạy con trẻ cách để lập trình, thậm chí trước cả khi biết đọc và viết hữu hiệu.

Các tựa game sẽ được phát triển cho trẻ con từ 4 tới 9 tuổi, không chỉ với mục đích dạy nhiều em định nghĩa về khoa học - công nghệ, k-thuật, kỹ thuật và toán học (STEM) mà còn khuyến trẻ nam và nữ công bằng. Nhân vật của trò chơi là nữ, và mạch truyện sẽ không có thông tin cụ thể nào về việc giải cứu đàn bà.

Grant Hosford, đồng sáng lập kiêm CEO của đơn vị cho hay trò chơi trước hết có tên The Foos Coding đã có 4 triệu người chơi là trẻ nhỏ tại 201 quốc gia. Trò chơi được thiết kế đồ họa trực quan thay cho bằng chữ hoặc số nên đã lôi cuốn được đa số người dùng.

"Tiếp cận mà ko áp dụng từ ngữ rất cấp thiết khi đứng trên ý kiến về triển vọng đón nhận và tính địa lý. Ví dụ, The Foos Coding có thể dành tặng tươi trẻ Quốc hay con trẻ Mỹ chơi mà ko cần dịch. bên cạnh đó, nhiều em kém may mắn, tàn tật hoặc có trắc trở trong bài toán tiếp thu vẫn có thể chơi game này cùng các bạn", Hosford cho hay.

Startup này chuyển giao miễn phí các game của mình ccho các trường công, thư viện và tiến hành tổ chức phi tiền lời. người dùng (thường là nhiều bậc phụ huynh) nếu muốn con mình chơi các trò này tại nhà có thể mua và tải ứng dụng về thiết lập trên di động hay máy tính bảng.

Hosford tiết lộ người sử dụng (trẻ em) đã sáng tạo thành 7 triệu game bằng việc sử dụng Foos Studio.

Bill Gross, nhà sáng lập Idealab – công ty đã hùn vốn cho codeSpark cho biết ông quyết định trợ giúp công ty này vì cách tiếp cận với phương pháp độc đáo - mới lạ để giảng dạy trẻ con về lập trình căn bản trước khi nhiều em phát triển được kinh nghiệm cao về toán học hay đọc hiểu.

Trong thị trường giáo dục k-thuật, Gross chẳng phải là một cái tên xa lạ. Ông từng sáng lập doanh nghiệp phần mềm giáo dục Knowledge Adventure, sau đó sang nhượng lại cho Cendent với giá 95 triệu USD vào năm 1996, khoản tiền không nhỏ lúc đó.

Hải Khanh

Giới trẻ việt nam ham thích kỹ năng lập trình có thể tham khảo chương trình đại học trực tuyến của FUNiX. mạng lưới hệ thống tri thức được truyền đạt bởi các chuyên gia - nhà tuyển dụng hàng đầu trong mảng k.thuật thông tin dữ liệu, bảo đảm được trang bị tri thức, kỹ năng và mối quan hệ quan trọng cho tiền đồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét