Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

15 sinh viên Việt được tài trợ thực tập tại Thái Lan

Vượt qua hàng nghìn ứng viên ở khu vực Đông Nam Á, 15 sinh viên xuất sắc của Việt Nam cùng 24 bạn trẻ khác đến từ Indonesia, Myanmar, Campuchia, và Philippines vừa có chuyến thực tập "SCG - tập sự sinh quốc tế".

Chương trình diễn ra ở trụ sở chính của Tập đoàn SCG tại Bangkok (Thái Lan). Theo đó, trong một tháng, mỗi tập sự sinh làm việc độc lập dưới sự chỉ dẫn của người đi làm đến từ doanh nghiệp mà mình tập sự. Mỗi đề tài là hoàn cảnh tình huống hiện tại anh chị phải xử lý như người đi làm đích thực. 

Ngoài giờ làm việc, vào cuối tuần, tập sự sinh tham gia chương trình dã ngoại hoặc hoạt động cộng đồng như: xây đập ngăn nước, nhặt rác tại hải phận Rayong hay đến thăm các dự án kiến trúc, nguồn gốc của Thái Lan; gặp gỡ, giao lưu với các người bạn đến từ các quốc gia… Những hoạt động này giúp sinh viên phát huy khả năng làm việc nhóm, vai trò chức năng động và hòa nhập trong môi trường quốc tế. 

15-sinh-vien-viet-nam-nhan-hoc-bong-thuc-tap-2000-usd-tai-thai-lan-xin-edit

Những sinh viên xuất sắc của Việt Nam tham dự chương trình "SCG - Thực tập sinh quốc tế" 2016.

Nguyễn Chí Thắng - sinh viên Đại học Bách Khoa thành phố hcm cho biết, dù chương trình chỉ kéo dài một tháng thế nhưng Thắng có nhiều trải nghiệm thú vị. "Ban đầu mình hơi choáng ngợp với quy mô hiện đại và k/thuật tiên tiến của nhà máy, nơi mình được cử công tác. tuy thế sau một tháng, mình đã làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp ở tập đoàn đa quốc gia này", Thắng chia sẻ.

Còn Nguyễn Kim Xuân Thụy, sinh viên năm 3, Đại học Kinh Tế thành phố hcm chia sẻ, mặc dù việc làm khá thách thức tuy nhưng kỳ tập sự cũng lại cho cô không ít tiếng cười. "Được làm việc với những người có chuyên ngành giỏi, nhiều năm kinh nghiệm giúp mình và các bạn tiến bộ rất nhanh", Thụy nói và nhận định, chính sự có tổ chức trong giai đoạn điều khiển vận hành và huấn luyện đã giúp sinh viên quen dần với phong cách làm việc chuẩn quốc tế.

15-sinh-vien-viet-nam-nhan-hoc-bong-thuc-tap-2000-usd-tai-thai-lan-xin-edit-11

Sinh viên hào hứng khi cùng chung tay vào các công trình xây đập giữ nước cho dân cư địa phương.

Trước đó, để được chọn làm thực tập sinh chương trình "SCG - thực tập sinh quốc tế", 39 sinh viên Đông Nam Á phải trải quy trình tuyển chọn chặt chẽ. Ở vòng 1, ứng viên phải viết hai bài luận, thể hiện những hoạt động ngoại khóa đã từng tham gia và đam mê sở thích của bản thân. Vòng 2 là phần thi thể hiện khả năng tiếng Anh, tư duy logic, xử lý vấn đề và thái độ bản thân.

Ban tổ chức đã lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất để tham gia chương trình. Mỗi sinh viên được chọn tham gia học tập và làm việc trong môi trường lý tưởng quốc tế, hỗ trợ tất cả phí tổn từ ăn ở, đi lại, đời sống - sinh hoạt phí... Ngoài ra còn  tham quan du lịch, và học hỏi mô hình phát triển bền vững. Tổng chi phí cho mỗi thực tập sinh khoảng 2.000 USD.

15-sinh-vien-viet-nam-nhan-hoc-bong-thuc-tap-2000-usd-tai-thai-lan-xin-edit-16

Ngoài chương trình thực tập, các hoạt động xã hội, các thực tập sinh còn tham quan các địa điểm nổi tiếng của Thái Lan. Để hiểu thêm về kỳ thực tâp này, xem thêm tại đây.

Đây là chương trình "SCG - tập sự sinh quốc tế" lần thứ 4 do SCG tiến hành tổ chức, nhằm tuyển chọn nhiều sinh viên năm 3-4 những chuyên môn công nghệ, Quản trị KD, khoa học xã hội và Luật cho kỳ thực tập một tháng ở cơ quan chính của SCG và những đơn vị buôn bán khác tại Thái Lan.

Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét