Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Dựng tượng nhà báo Trần Lâm ở Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II

Nhà báo Trần Lâm tên thật là Trần Quảng Vận (1922 - 2011), là người có công lớn trong cơ đồ phát thanh và truyền hình việt nam. Ông là một trong các người sáng lập và là người trước tiên lãnh đạo Đài lời nói đất nước việt nam, Đài truyền hình Việt Nam; là người phụ trách Đài lời nói việt nam trong suốt 43 năm, từ những năm 1945 đến năm 1988. Ông đã giúp một phần quan trọng giúp Đài tiếng nói đất nước việt nam hoàn thiện sứ mệnh vinh quang phục vụ hai cuộc kháng trận mạc kỳ của dân tộc.

Dựng tượng nhà báo Trần Lâm tại Trường CĐ Phát thanh Truyền hình II

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn thời đại, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản việt nam, giám đốc Đài tiếng nói đất nước việt nam san sẻ: "Việc quyết định dựng và đặt tượng nhà báo Trần Lâm ở ngôi trường do chính ông ký quyết định ra đời, là sự biểu thị lòng tôn kính, sự hàm ân và đạo lý uống nước nhớ nguồn; hun đúc lòng yêu nghề, nâng cao uy tín giáo dục truyền thống và lịch sử ngành trong đội ngũ thầy giáo giáo viên và học sinh, sinh viên đối với người đã đặt nền tảng cho sự thành lập và phát triền của ngành Phát thành truyền hình Việt Nam".

Dịp này, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II cũng đã vận động Quỹ học bổng Trần Lâm – Quỹ học bổng trợ giúp sinh viên có tình cảnh gian nan với số tiền gần 250.000.000 đồng; và trao 30 suất học bổng giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh tình huống gia đình khó khăn (mỗi suất 1.000.000 đồng).

Vân Nguyễn - Quang Liêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét