Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Rapper Mỹ gây bão mạng với bài 'Tôi kiện hệ thống giáo dục'

rapper-my-gay-bao-mang-voi-bai-toi-kien-he-thong-giao-duc

Video đề cập đến giáo dục của rapper Prince Ea đạt hơn 15 triệu lượt xem sau chưa đầy một tuần. 

Ngày 26/9, Facebook Prince Ea đăng tải video dài hơn 5 phút về một phiên tòa giả định, trong số đó "bị cáo" là chuỗi hệ thống giáo dục tiên tiến. Sau 24 tiếng, video đạt 7 triệu lượt xem và tới nay là hơn 15 triệu.

Trong video, rapper Mỹ buộc tội sự lỗi thời của h.thống giáo dục, có ý kiến là học trò đang bị ép vào sườn mẫu, bị nhận định ko đúng về khả năng ("phán xét một con cá bằng triển vọng leo cây"). 

Hàng nghìn người đã bình luận, tán thành với vấn đề được đặt ra. người dùng Facebook Crystal Kuznak Hayashi cho biết đã công tác trong h.thống giáo dục 16 năm, những gì diễn ra chung quanh nguyên xi các gì video chia sớt và lúc này chính là thời kỳ bắt buộc phải bứt phá. 

Facebook Zayana Love đặt vấn đề: "Hệ thống giáo dục thời nay chắc hẳn là chưa hoàn tất, hoạt động theo nếp cũ. nhưng mà, là bố mẹ, tôi thấu hiểu rằng cha mẹ là nhà giáo dục cấp thiết nhất so với con cái. phía chúng tôi có trách nhiệm tự hoàn chỉnh mình trước hết, sau đó dạy con bằng toàn bộ tình ái của mình".

Rapper, nhà thơ, nhà sản xuất Film kiêm nghệ sĩ hùng biện người Mỹ Prince Ea (tên thật là Richard Williams) nổi danh với những bài phát biểu được đầu cơ kỳ công cả về nội dung lẫn hình thức chuyển tải. 

Xuất phát điểm là nghệ sĩ hiphop, từ năm 2014, Prince Ea bắt đầu sx video đầy cảm hứng về những vấn đề lớn như bảo vệ môi trường, phân biệt chủng tộc, cân bằng giữa đời sống và việc làm, vấn đề linh tính. nhiều bài phát biểu có luận điểm rõ ràng được biến hóa thành ngôn ngữ có nhịp độ theo kiểu cách rap khiến kênh Youtube của rapper này hấp dẫn sự quan tâm của công chúng. 

Phiêu Linh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét