Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Cựu du học trò chia sớt kinh nghiệm học tập tại châu Âu

Rất các cựu du học trò đất nước việt nam đã có mặt ở hội thảo "Ngày tin tức học bổng châu Âu" hôm 1/10 tại hn để chia sẻ kỹ năng lúc định cư và học tập tại xứ người. 

Chị Huệ Chi, Trưởng nơi cơ quan đại diện của tập đoàn DuPont tại tp hà nội, cựu du học sinh ngành quản trị k.doanh ở Hà Lan, chia sẻ dù đã học đại học và đi làm tại việt nam, tuy thế lúc được nhận học bổng MBA ở tuổi 37, chị vẫn rất bàng hoàng bởi sự chủ động tuyệt hay ở nền giáo dục Hà Lan.

Sự chủ động xuất hành từ mọi phía: nhà trường, giảng viên và đặc biệt là sinh viên. nơi học tập chủ động đưa sinh viên đến các đơn vị tổ chức lớn để dò xét thực tế và trực tiếp tiếp thu chuyên gia số 1 chia sớt. giảng viên là nhiều người đang giữ chức vụ cần thiết ở nhiều tập đoàn, đơn vị tổ chức lớn chứ không chỉ đơn giản là các giáo sư, tiến sĩ chuyên nghiên cứu.

Đặc biệt, sinh viên rất chủ động và phải tự chủ động mới có thể hoàn chỉnh khóa học. Theo chị Chi, ở đất nước việt nam tất cả sinh viên coi các gì thầy nói là đúng và ít có sự phản hồi hay tranh luận, tuy nhiên tại Hà Lan thì khác. Sinh viên phải tự tìm hiểu, mở rộng kiến thức để nêu ra quan điểm trên lớp hay trong buổi công tác nhóm. Điều này giúp sinh viên hiểu sâu và nhớ tri thức lâu hơn.

cuu-du-hoc-sinh-chia-se-kinh-nghiem-hoc-tap-o-chau-au

Cựu du học sinh Việt Nam chia sẻ về kỹ năng học tập tại phương tây. Ảnh: Thanh Tâm.

Ngoài việc phải chủ động trong học tập, học sinh, sinh viên đất nước việt nam cần khả quan nâng cao năng lực ngoại ngữ từ nghìn xưa và trong lúc du học. Anh Ngọc Anh, giảng viên Học viện k.thuật quân sự, cựu du học sinh Đức, cho biết việc nâng cao trình độ ngoại ngữ sẽ giúp săn được học bổng với mức hỗ trợ cao. Dù học tại quốc gia nào của phương tây, bạn đều phải áp dụng tiếng Anh trong chương trình học và ngôn ngữ của quốc gia đó khi giao tiếp thường nhật. Việc học song song hai ngoại ngữ khá trắc trở. Anh khuyên sinh viên đất nước việt nam nên đầu tư học tiếng Anh ngay từ khi có ý định du học để giảm thiểu gánh nặng.

Chị Yến Nhi, giảng sư Đại học tp hn, cựu du học sinh ở Vương quốc Bỉ đánh giá, kinh nghiệm mềm vô cùng cần thiết. trên thực tế cho thấy nhiều bạn chưa có khả năng giao thiệp tốt, từ đó ko có điều kiện giao lưu, mở rộng thêm mối quan hệmqh với bằng hữu tại khắp nơi. Các bạn trẻ việt nam có ý định du học cần xem lại văn hóa đọc. cung đường du học không dành cho các bạn lười đọc sách, tìm hiểu tài liệu.

Mặc dù kiểu cách học tập ở phương tây hoàn toàn khác so với việt nam và sẽ đem đến cho sinh viên đất nước việt nam rất là nhiều trở ngại, mặc dù thế tất cả cựu du học trò lộ diện ở hội thảo vẫn động viên những em nộp giấy tờ xin học bổng. Theo anh Trịnh Minh Giang, tổng giám đốc h.thống trường liên cấp Alfred Nobel, cựu du học sinh ở Đức, phương tây vừa đáp ứng được nhu cầu học tập trong môi trường uy tín chất lượng, bài bản, vừa có thể khiến các bạn hứng thú và có thể phát huy cao nhất những khả năng của mình. Là thiên đàng ăn, mặc, tại, chơi, ko có nguyên do gì để phương tây ko phải là thiên đàng học tập. 

Anh Giang cho biết các hội, nhóm sinh viên ở phương tây rất mạnh. Do đặc thù di chuyển dễ dàng giữa nhiều nước trong khối liên minh châu âu nên họ thường xuyên kết nối với nhau. nhiều hội nhóm sinh viên thường san sẻ kỹ năng học tập cũng tương tự như cơ hội công việc để tương hỗ những tân du học sinh việt nam lúc mới đến châu âu học tập. Đây là tiện lợi để học sinh, sinh viên đất nước việt nam không bị bỡ ngỡ vì luôn có người đi trước dẫn đường.

Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét