Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Cô học trò vượt khó, học tốt

Dương Thị Khánh là con gái đầu lòng của một người đàn bà đơn thân có hoàn cảnh tình huống đ-biệt trở ngại. Sinh năm 2002, Khánh hiện là học trò lớp 9D, trường THCS Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

co-hoc-tro-vuot-kho-hoc-tot

Số phận của Khánh chưa thể may mắn như bằng hữu cùng trang lứa bởi em cũng như hai đứa em của mình không được yêu dấu, săn sóc, kèm cặp của người cha. Thậm chí những em còn ko biết bố mình là ai.

Mẹ Khánh sinh ra em và nuôi con lớn khôn trong sự cô đơn, nghèo khó giữa vô số lời dị nghị của xóm giềng. Nhà nghèo, chỉ có vài thước ruộng mà lại là đất bãi bạc màu, nên mẹ em phải làm mướn đủ thứ để kiếm tiền nuôi con. sinh hoạt khó nhọc, thiếu thốn bữa no, bữa đói khiến mấy mẹ con trông gầy gò, tiều tụy. đời sống cả nhà quá trở ngại nên đến năm 2010, mẹ em phải nuốt nước mắt cho đi đứa con thứ 2 lúc mới 10 ngày tuổi.  

Năm 2012, tưởng như điều ước về một các hội viên trong gia đình đúng nghĩa, đầy đủ bố mẹ phát triển thành hiện thời với em lúc có người mai mối cho mẹ cho một người con giai ở Tân Yên, Bắc Giang. tuy thế, khi về sống với nhau chưa được bao lâu thì người đàn ông ấy gặp tai nạn liên lạc dẫn đến chấn thương sọ não, mất trí nhớ. Nhà chồng cũng nghèo nên không thể cưu mang được hai mẹ con Khánh. vì vậy em và mẹ đành hành lí về quê rau cháo nuôi nhau và một thời gian sau thì đứa em thứ 3 Dương Thị Lệ Quyên chào đời.

Hiện nay, ba mẹ con Khánh sống khó nhọc trong một ngôi nhà tình thương được xây dựng từ những năm 2006. Hiện nhà cũng hỏng hóc, dột nát. Mẹ em sức khỏe yếu, chậm chạp, lại phải chăm con nhỏ, nên dù rất siêng năng đan rọ tôm bán kiếm tiền, nhưng vẫn không đủ trang trải cho sinh hoạt của ba mẹ con.

Dù hoàn cảnh khó khăn là vậy, mặc dù thế Khánh sớm có ý thức học tập, vượt lên mọi trắc trở, bỏ quá những lời dị nghị để học tốt. Thành tích học tập của em khiến anh em cùng đồng trang lứa phải thán phục. Suốt 9 năm liền, em đều là học trò khá giỏi. Ngoài giờ học, Khánh biết trông em và đan rọ tôm giúp mẹ. nhiều thầy cô giáo trong trường đều thương hoàn cảnh tình huống g/đình cô học sinh nghèo nhưng đầy nghị lực. Khánh chính là tấm gương về nghị lực vượt khó đi lên học tập tốt.

Theo cô Nguyễn Thị Thương Huyền - thầy giáo chủ nhiệm lớp 9D - Khánh là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt. Hiện em là học sinh trong đội tuyển thi học trò giỏi của trường. hi vọng, em sẽ nhận được sự tương hỗ từ chương trình để có thể vẫn sẽ nuôi dưỡng thoả ước trở lên thành y sĩ.

Dương Thị Sinh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã cố gắng vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét