Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nghị lực đi lên của cô bé ko có xương sống

Khi vừa mới cất tiếng khóc chào đời thì em Lê Thảo Nguyên đã không có xương sống, toàn nhuyễn thể nhũn, cong nghiêng về một bên, không được ngồi thẳng lưng, những chi bị bất cập khả năng kiểm soát. Nỗi đau không chỉ những dừng tại đó khi tim của em to hơn thông thường, làm cho lồng ngực của em phình to ra. g/đình của Thảo Nguyên luôn sống trong các ngày tháng thấp thỏm - nhấp nhổm lo sợ vì sợ em có thể mắc bệnh tim di truyền từ đời ông nội.

nghi-luc-vuon-len-cua-co-be-khong-co-xuong-song

Chú Lê Văn Bảng - ba của em Lê Thảo Nguyên đang mang trong mình căn bệnh tim di truyền từ đời cha. đời sống gđ gian nan, thiếu thốn mọi mặt. thành thử, chú luôn mong muốn đem tới cho vợ con một sinh hoạt tốt đẹp hơn. Chú hy vọng sẽ kiếm thật nhiều tiền để đưa con gái đi chữa trị và lớn mạnh bình thường như bao bằng hữu cùng lứa.

Bất chấp căn bệnh tim đang hành hạ chú mỗi ngày, mỗi lúc đêm đến hay trái gió trở trời, chú đều tới công sở phụ hồ ở tỉnh khác. Miễn ai có thầu xây nhà cần thợ là chú lại xách balo lên và đi. những khi khó thở và đau ở lồng ngực, chú lại ngừng công tác và quay về nhà nghỉ dưỡng. Hiện g/đình không có khả năng điều trị bệnh tim cho chú. Trước hoàn cảnh này, chú cũng chỉ ráng cầm cự cơn đau qua ngày bằng những liều thuốc được cấp từ bảo hiểm y tế.

Cuộc sống gđ ngày càng cực khổ hơn khi mẹ em - cô Lương Thị Hoa - vừa mới mổ ruột thừa và đang trong quãng thời gian nghỉ mát để khởi sắc sức khỏe, nên không thể làm bất kỳ việc gì.

Thương ba mẹ khó khổ, Thảo Nguyên rất quyết chí trong học tập. Tuy bị tật tuy nhưng em rất siêng học, ko vắng mặt buổi nào. Việc đến lớp của em đều nhờ vào dì ruột - cô Lương Thị Hương. Cô đã dành toàn bộ quãng thời gian của mình để luôn thường trực bên em. Từ lớp mẫu giáo, cô Hương đã đón đưa Nguyên trên chiếc xe đạp cũ và ở lại trường chăm chút các khi em học. 

Trước đây, ba mẹ của Nguyên có đóng cho em một cái ghế và kê cái gối nhỏ để em ngồi cố định. nhưng vừa rồi, em được hội học trò trường THCS Nhơn Phong gửi tặng cho chiếc xe lăn nên tiện lợi hơn trong di chuyển. Việc ngồi trên xe lăn những giờ khiến chân em bị tê. Cô giáo dạy toán của em kể lại: "Những lúc đang dạy, tôi quay xuống nhìn bé Nguyên thấy em đang khóc và nằm dài ra bàn để viết bài. Việc bị tê chân khiến em rất đau".

Dù trở ngại vậy nên, cơ nhưng mà trong suốt khoảng thời gian qua, Thảo Nguyên luôn đạt học trò khá giỏi từ cấp 1 đến cấp 2. tại nhà, em đều tự học hầu hết môn. Em rất chăm và luyện viết bài thường ngày. điều ước to nhất của em là được đến trường thường ngày và vẫn sẽ đi học trong mai sau. nhưng điều đó cực kỳ khó đối với em. tương lai mai sau của Nguyên thực sự rất là khó nói trước, vì bố em còn đang cố hết sức chống chọi căn bệnh tim thường nhật. Em rất cần sự trợ giúp - hỗ trợ của mọi người để có thêm thời cơ đi học và vượt qua nỗi đau đang phải gánh chịu thường ngày.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét