Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Luôn là niềm hãnh diện của ba mẹ

luon-la-niem-tu-hao-cua-ba-me

Trên cung đường đầy bụi bằm từ thành phố hcm về Cần Giờ, tôi được dẫn tới ấp Long Thạnh, xã Long Hoà, huyện Cần Giờ, thành phố sài gòn. tại đây, tôi được một người bạn giới thiệu về g.đình em Trần Thanh Hương. Đây là hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, được bà con láng giềng lẫn chính quyền quan tâm.

Nhà Hương có sáu hội viên, nhưng người lao động chính, kiếm lương bổng về nuôi các hội viên trong gia đình là ba em. Ba làm ngơ xe tải để phụ bốc vác, cứ gom được đồng nào là phấn đấu tiêu pha dè chừng rồi để lại cho vợ con. Chú làm chính yếu buổi tối đến sáng về nhà thì ngủ cả ngày. Mẹ Hương ở nhà làm nội trợ chăm lo cho nhiều con để ba an tâm làm việc.

Ông bà nội ở cùng gia đình và cả hai đều đã lớn tuổi, ko còn triển vọng cần lao. Bà của em bị tai biến nên việc sinh hoạt mọi ngày rất là khó khăn. Bà công tác gì cũng cần có người đỡ. Còn ông nội dù rất muốn giúp đỡ gđ tuy thế sức lực ko đủ để làm thêm.

Hương là con ngoan và là một người chị gương mẫu của đứa em trai ba tuổi. Hương biết trông nom và rất yêu quý em. ở trên trường, Hương luôn chịu thương chịu khó học hành và đạt thành tích là học sinh giỏi. Em luôn cố gắng hết sức để ba và mẹ vinh dự về mình. Hương luôn là niềm khuyến khích khá lớn để giúp ba em công tác tốt hơn.

Câu chuyện về bé Hương là một kỷ niệm khó quên trong tôi. Tôi hi vọng sẽ làm được điều gì đó thông qua bài viết này để em có thể nhận trợ giúp - hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và đ-biệt nhận được học bổng của chương trình.

Nguyễn Thị Hồng Thu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét