Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cố gắng học tốt để có t��ơng lai tươi sáng

Trường tiểu học Lý Thường Kiệt, thành phố Đà Lạt là nơi có nhiều em học trò với hoàn cảnh tình huống đáng thương. Một tình cảnh điển hình là em Nguyễn Huỳnh Nhật Trung, đang theo học lớp 4B của trường.

giup-em-voi-bot-nhung-kho-khan-trong-cuoc-song

Gia đình Trung thuộc diện gian nan ngay từ khi em còn rất nhỏ. cha mẹ không có việc làm ổn định. ở xứ cao nguyên lạnh lẽo, ngoài văn hóa - du lịch, người dân tại đây quanh năm chỉ biết gắn bó với nghề trồng rau quả.

Thất nghiệp luôn là nỗi ám ảnh ko cách nào nguôi. phụ huynh em Trung phấn đấu làm lụng hết sức để có thể trang trải mức giá cho đàn ông ăn học và trả tiền thuê nhà hàng tháng. Em Trung học rất khá. Trung cũng tự ý thức được hoàn cảnh g/đình nên thường ngày đều tự giác ngồi vào bàn học, không đợi ai nhắc nhở.

Vào mùa mưa lạnh tại xứ Đà Lạt, em phải quấn chăn ngồi học bài vì ngôi nhà cấp 4 ko đủ sức sưởi ấm các thành viên trong gia đình nhỏ 3 người. định cư lạc nghiệp là câu nói cứ ám ảnh ba mẹ của Trung mãi. phụ huynh của Trung luôn mong ước về một ngôi nhà kiên cố, vững chãi để giảm bớt gánh nặng ngân quỹ và tạo điều kiện cho Trung ăn học tốt hơn thường nhật.

Chị Huỳnh Thị Bông, mẹ em Trung, chia sẻ, trong những chốc lát bế tắc nhất, giá mà có ông Bụt chìa tay ra giúp đỡ thì hay biết mấy. Tôi hi vọng Trung sẽ có điều kiện nhận được học bổng từ chương trình để phần nào vơi bớt các trắc trở trong sinh hoạt của em.

Lê Ngọc Thắng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét