Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Giúp em giảm thiểu gánh nặng cho gia đình

Câu chuyện về một cô bé tên Mỹ Duyên nhà định cư ấp Long Thạnh, xã Long Hoà, huyện Cần Giờ, sài gòn đã gây chú ý sâu sắc trong tôi.

Nhà em tại khu cầu Dần Xây. Nói là nhà tuy thế bản tính chỉ áp dụng lá lâm thời bợ kết lại trông lụp xụp, dột nát. Nhà của em nằm trên vị trí xa khu tâm điểm của Long Thạnh nên giao thông rất khó khăn, nhất là lúc đến trường. dù thế, may mắn là trường có ô tô buýt đón đưa thường ngày nên cũng giúp ba mẹ Duyên nhẹ bớt gánh nặng.

giup-em-giam-bot-ganh-nang-cho-gia-dinh

Cuộc sống mưu sinh thường nhật của các thành viên trong gia đình em rất nặng nhọc. Ba đi làm thợ hồ, việc lúc có khi ko, tiền công ko ổn định; mẹ em làm nội trợ ở nhà. thế nên, ngoài việc làm thợ hồ của ba thì các thành viên trong gia đình em không còn nguồn lương bổng nào khác.

Nhà của em nghèo tới mức nhà trường phải lo hết từ đồng phục, sách vở đến dụng cụ học tập. Mới vài ngày trước, thành phố mưa lớn nên căn hộ chung cưchcc lá không được che chắn, dẫn đến sách vở của em bị ướt hết. Nhìn gia cảnh như vậy nên cô giáo đành phải vận động quyên góp tiền để mua sách vở mới cho em.

Nhờ nhận được sự khích lệ từ mọi người nên em vẫn quyết chí đi học và luôn là cô học trò chăm ngoan, được thầy cô quý mến.

Với mong muốn được san sẻ câu chuyên của Duyên, tôi hy vọng bé sẽ nhận được học bổng của chương trình để giảm trừ gánh nặng lo toan cho g/đình.

Nguyễn Thị Hồng Thu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi gian nan để tiếp tục đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét