Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Cô học trò hi vọng vào tương lai tốt đẹp hơn

Nhiều đứa ở ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, sài gòn đều biết em Trần Thị Tuyết Sương, một cô học trò luôn vui vẻ, hoà đồng.

Em Sương sinh năm 2006, học lớp 5/2 trường Tiểu học Thạnh An. Đây là nơi học tập có trường hợp khổ thân và tôi được thầy giáo của Sương kể về câu chuyện đầy cảm động về em.

co-hoc-tro-hy-vong-vao-tuong-lai-tot-dep-hon

Sinh ra và lớn lên ở trên một hòn đảo nhỏ, điều kiện sống rất nghèo nàn thành thử em chịu các thiệt thòi trong đời sống so với việc sống trên lục địa. Đây chẳng lẽ là hoàn cảnh đáng thương nhất trên đảo.

Ba Sương bị suy thận nặng, căn bệnh này tốn rất rất nhiều giá tiền chữa chạy. Đều đặn định kỳ hàng tháng cả nhà phải đưa ba vào trung tâm thành phố chạy thận, riêng tiền đi lại từ đảo vào trong lục địa cũng rất tốn kém, tiếp đến còn phải chịu giá thành chữa bệnh.

May mắn thay nhờ sự tương thân tương ái của bà con hàng xóm láng giềng, nên ba em được mọi người đóng góp để giúp đỡ mức giá, nếu ai không có cơ hội thì góp đồ ăn thức uống.

Nhà ngoài đảo là một bất lợi với nhiều người, các dịch vụ về điện đường trường trạm đều thiếu thốn. Ngoài ra, bà con còn phải đối mặt với thiên tai từ biển, việc k/doanh kiếm sống chưa thể ổn định vì hay phải sơ tán vào lục địa mùa mưa bão. nhiều khó khăn đó dù khiến mẹ Sương vất vả cực nhiều, mặc dù vậy vẫn phải cố gánh gồng.

Ba thì bệnh nặng, mọi gánh nặng lo toan đều dồn hết lên vai người nữ giới độc nhất trong nhà. mỗi ngày mẹ đi bán vé số để nuôi hai con. Sương và đứa em năm tuổi luôn là nguồn động lực để cho ba mẹ cố hết sức vượt qua khó khăn.

Sương rất ngoan, luôn tự ý thức được tình huống của bản thân nên em rất chuyên tâm học hành thật tốt. Em cũng rất hoà đồng cùng bằng hữu, lễ độ với thầy cô. Qua chương trình này, mong em Sương sẽ được nhiều người biết đến hoàn cảnh tình huống và nhận được sự trợ giúp để hỗ trợ g.đình em giảm thiểu khó khăn. Mong em có được điều kiện học tập tốt hơn.

Đặng Thái Bình

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sớt nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi trắc trở để vẫn sẽ đến trường. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất tổng trị giá 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét