Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trường cũ ở Slovakia

  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp những tập đoàn Thụy Sỹ
  • Thủ tướng giao thêm nghĩa vụ cho ông Vương Đình Huệ
  • Phu nhân Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trúng cử đại biểu QH
  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát tuyến Metro số 1
  • Thủ tướng đề nghị QH miễn nhiệm Bộ trưởng ngân sách Vương Đình Huệ
  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp các tập đoàn Thụy Sỹ

    Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp những tập đoàn Thụy Sỹ

  • Thủ tướng giao thêm nhiệm vụ cho ông Vương Đình Huệ

    Thủ tướng giao thêm nghĩa vụ cho ông Vương Đình Huệ

  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp những tập đoàn Thụy Sỹ

    Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp những tập đoàn Thụy Sỹ

  • Thủ tướng giao thêm trách nhiệm cho ông Vương Đình Huệ

  • Phu nhân Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trúng cử đại biểu QH

  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát tuyến Metro số 1

  • Thủ tướng yêu cầu QH bãi miễn Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc ở Slovakia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã hội kiến Thủ tướng Slovakia Robert Fico vào tối 21-9.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trường cũ ở Slovakia - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Ảnh: Thành Chung

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trân trọng nhắc lại sự giúp đỡ quý báu mà nhân dân Slovakia đã dành cho quần chúng việt nam, coi tình hữu hảo truyền thống giữa hai dân tộc là tài sản quý giá, là nền móng tin tưởng tạo đà cho mối quan hệmqh hai bên phát triển.

Khẳng định việt nam luôn nể trọng củng cố và phát triển quan hệ với các nước bạn hữu truyền thống trong đó có Slovakia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Slovakia với nhân cách là thành viên có nhiệm vụ trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ tích cực đẩy mạnh mối quan hệmqh giữa EU với đất nước việt nam.

Thủ tướng Robert Fico bày tỏ ấn tượng trước nhiều thành tựu mà quần chúng việt nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và lớn mạnh đất nước; cho rằng tùy thuộc mối quan hệmqh hữu nghị truyền thống và sự chia sớt các ý nghĩa - giá trị chung, mối quan hệmqh hai nước sẽ luôn lớn mạnh bền vững.

Nhất trí với đề nghị của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Thủ tướng Robert Fico khẳng định tán thành - đồng tình mạnh mẽ việc đẩy mạnh mối quan hệ của EU với đất nước việt nam, song song với đó có việc sớm ký và phê duyệt hiệp nghị thương mại tự do việt nam - EU (EVFTA).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trường cũ ở Slovakia - Ảnh 2.

Hai lãnh đạo chính phủ đất nước việt nam và Slovakia hội đàm

Thủ tướng Robert Fico cũng đề nghị tăng thêm giao lưu nhân dân để thế hệ trẻ hai nước am hiểu tường tận về nhau, trân trọng và phát huy mối quan hệ hữu hảo truyền thống quý giá giữa hai nước. Ông cũng nhận định cao nhiều đóng góp khả quan của cộng đồng người Việt tại Slovakia; khẳng định sẽ tạo điều kiện tuyệt vời nhất cho cộng đồng người Việt hội nhập với đời sống sở tại và bảo tồn bản sắc dân tộc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trường cũ ở Slovakia - Ảnh 3.

Thủ tướng Slovakia thiết đãi đoàn công tác chính phủ Việt Nam

Sau buổi hội kiến, Thủ tướng Robert Fico đã chủ trì đã chiêu đãi trang trọng đoàn cấp cao của nhà nước việt nam. tham dự buổi thết đãi còn có Phó Thủ tướng Robert Kalinak cùng các thành viên nội những của chính phủ Slovakia.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm trường cũ ở Slovakia - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện trường đh Kinh tế Bratislava

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và những hội viên đoàn làm việc đã tới trường đại học Kinh tế Bratislava- một trong những cơ sở giáo dục, đào tạo uy tín của Slovakia về chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh.

Đây cũng được coi như là nơi mà Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các du học sinh việt nam từng có quãng thời gian học tập, làm nghiên cứu sinh trong những năm cuối thế kỷ XX.

Thăm trường cũ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giãi bày cám ơn tới các thế hệ Giáo sư của Trường và tình cảm của dân cư Bratislava đã dành cho những du học sinh đất nước việt nam trong quá khứ; mong muốn được trường đại học Kinh tế Bratislava xây dựng kế hoạch hiệp tác với một vài cơ sở giáo dục đại học của việt nam trong quãng thời gian tới cũng như quan tâm tập huấn con em của người đất nước việt nam đang an cư lập nghiệp tại Slovakia.

Gặp gỡ đại diện cộng đồng việt nam tại Trung Đông Âu (Slovakia, Séc, Ba Lan và Hungary) và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đất nước việt nam tại Slovakia, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thông báo đoàn làm việc luôn nhận được nhiều lời khen ngợi của những vị lãnh đạo Slovakia dành cho cộng đồng người việt nam và Đại sứ quán.

Phó Thủ tướng mong được cộng đồng người đất nước việt nam ở Trung Đông Âu vẫn sẽ phát huy truyền thống yêu mến, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau về mặt tinh thần cũng tương tự như vật chất, giữ vững bản sắc dân tộc, sống hữu hảo, hòa đồng với nhân dân nước bạn, giữ vững nhịp cầu nối cho mối quan hệ hữu hảo giữa việt nam và nước bạn.

Ngày 22-9, đoàn làm việc của nhà nước do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm, công tác tại Slovakia và nhiều quốc gia Thuỵ Sỹ, Bỉ và Liên minh châu âu.

Bảo Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét