Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Truyền thống ngày khai giảng trên thế giới

Ngày khai trường toàn thế giới không diễn ra cùng lúc và có truyền thống khác nhau. Trong khi một vài quốc gia tổ chức sự kiện lễ khai giảng với rất nhiều hoạt động chào mừng, học trò tại một vài nước đi thẳng vào lớp như ngày thông thường trong năm. 

Đức

Theo truyền thống hơn 200 năm, trẻ em Đức được chuẩn bị một "chiếc nón trường học" - Schultuete chứa đầy dụng cụ học tập, đồ chơi, chocolate, kẹo ngọt và nhiều món quà nhỏ. Nón được tạo ra bằng giấy, trang trí đầy sáng tạo, màu sắc rực rỡ và có hình dạng lớn gần bằng đứa trẻ. Đây là cách cha mẹ Đức khiến ngày trước nhất đến trường hoặc quay về trường trở nên vui vẻ hơn so với em nhỏ. 

truyen-thong-ngay-khai-truong-tren-the-gioi

Schultuete đựng rất rất nhiều thứ thú vị, khiến trẻ ham thích. Ảnh: Pinterest

Anh

Ở Anh và xứ Wales, niên học bắt đầu vào tuần thứ 1 của tháng 9, chấm dứt khoảng nửa đầu tháng 7 đối với trường tư, nửa sau tháng 7 so với trường công. non nước này không có lễ kỷ niệm vào đầu năm học mà chỉ có vào dịp sắp tết. Ngày thứ nhất trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, học trò vào thẳng lớp học, ko bị phân tán bởi điều gì khác.

Thổ Nhĩ Kỳ

Năm học bắt đầu vào ngày thứ hai giữa tháng 9, kết thúc vào ngày thứ sáu giữa tháng 6. các bộ đồng phục mới toanh được diện vào ngày đầu niên học. Trong ngày này, học sinh sẽ mang hoa đến tặng thầy giáo. 

Các bài học chưa đích thật bắt đầu, bởi ngày khai giảng chỉ như bước đệm để vào nếp sau kỳ nghỉ hè. Người Thổ Nhĩ Kỳ ko chào mừng rộn ràng trong ngày khai giảng, cơ mà sẽ có rất nhiều hoạt động hứng thú khi niên học kết thúc.

Nga

Ngày đầu năm học tại Nga có tên là "ngày của tri thức", được tiến hành tổ chức long trọng. Theo truyền thống, học sinh thường mặc đồng phục, mang nhiều bó hoa tươi tặng thầy cô và được nhận lại những quả bóng bay. 

truyen-thong-ngay-khai-truong-tren-the-gioi-1

Bóng bay là phần chưa thể thiếu trong ngày khai giảng ở Nga. Ảnh: My Guide Moscow

Indonesia

Năm học bắt đầu từ giữa tháng 7 và chấm dứt giữa tháng 6 năm sau, cùng với đó có kỳ nghỉ vào tháng 12 và lễ Eid của người Hồi giáo, không cố định theo những năm. 

Truyền thống ngày khai trường ở nước này giống một buổi định hướng. học sinh mới được chia thành nhóm, mỗi nhóm có 2-3 học trò khóa trên có trách nhiệm trao đổi nhiều việc liên quan đến trường và khích lệ nhiều em kết bạn với nhau. 

Cấp tiểu học ở Indonesia bắt đầu từ 6 đến 12 tuổi, cấp trung học tiền đề từ 13 đến 15 tuổi và cấp trung học phổ thông từ 16 đến 18 tuổi. Trường quốc lập ở Indonesia miễn chi phí học tập tuy nhưng học trò phải mua sách và vật dụng trước khi niên học bắt đầu. 

truyen-thong-ngay-khai-truong-tren-the-gioi-2

Học sinh ở Indonesia đi mua sách trước thềm niên học. Ảnh: Pinterest

Nhật Bản

Ở đất nước mặt trời mọc, năm học bắt đầu từ tháng 4. học sinh được nghỉ khoảng một tháng rưỡi từ tháng 7 đến tháng 8 và niên học thực sự chấm dứt vào tháng 3, khác với quy định ở các quốc gia. 

Lễ khai học tại nước này có mục đích đón chào học sinh mới, thường xảy ra trong phòng thể thao. Trong một buổi lễ tiêu biểu, hiệu trưởng khuyến khích học trò mới đón nhận nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích trong thời gian ở trường. sau đó, một học sinh lớp lớn, thường là trưởng hội học trò và vài vị khách mời sẽ diễn thuyết. Buổi lễ thường chấm dứt bằng một bài hát của những học sinh lớp lớn. Cuối cùng, các học sinh mới được giáo viên chủ nhiệm đón về lớp, giới thiệu và giải thích các gì sẽ diễn ra trong năm. 

Chương trình giáo dục phổ thông tại Nhật Bản trong vòng 12 năm và phân khúc giống Indonesia. bình thường, học trò tiểu học ko có đồng phục như học sinh cấp hai và cấp ba.

Mỗi lớp học đang có gần 40 học trò. nhiều em tự mua đồ đạc học tập, trong khi sách thường được trường cung ứng miễn phí.

Ả Rập Saudi

Năm học bắt đầu cuối tháng 8 và kết thúc cuối tháng 4. Với nhiều học trò lần trước tiên đi học, các em sẽ được chào mừng với lễ kỷ niệm kéo dài ba ngày. Trong khoảng thời gian này, nhiều em không phải học mà chỉ nghiên cứu bạn bè, tiến hành xây dựng những mối quan hệ mới và làm quen với mọi thứ ở trường thông qua rất nhiều hoạt động. những giáo viên sẽ tặng hoa và đồ ăn cho học trò. 

Nam sinh và nữ sinh học trường riêng biệt. cá nhân sẽ mất 12 năm để hoàn thành chương trình, cùng với đó có sáu năm tiểu học, ba năm trung học tiền đề và ba năm trung học phổ thông. Mỗi cấp học được tổ chức ở các tòa nhà riêng trong trường, hoặc có thể những vị trí địa lý khác nhau trong phạm vi bán kính. tuy nhiên, bình thường những người bạn học sẽ trải qua 12 năm cùng nhau. 

Tất cả nam sinh mặc trang phục truyền thống là áo choàng màu trắng vì ko có quy định đồng phục chi tiết. học trò không phải mua sắm những bởi sách, bút bi và bút chì được trường cung cấp. 

Mỹ

Dù không có lễ kỷ niệm đặc biệt, học trò phấn khởi chọn y phục trong ngày đầu niên học. Nếu ko học trường tư, bạn sẽ chẳng phải mặc đồng phục. vì vậy, từ tháng trước, bạn đến trung tâm mua sắm với cha mẹ, chọn áo quần mới và vật dụng học tập. 

Trường học bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc giữa tháng 6. tại các trường trung học, ngày đầu năm học có thể là khi chú trọng để giới thiệu đội môn thể dục - thể thao túc cầu và đội động viên. nhiều thầy giáo mới sẽ được giới thiệu và phải thực hiện thử thách hay chơi trò chơi trước mặt mọi người. học trò cuối cấp được đối xử đ-biệt hơn bằng bữa sáng trong ngày đầu tiên trở lại trường. 

Bulgaria

Ở Bulgaria, ngày đầu năm học mới là sự kiện lớn. trẻ nhỏ mang hoa tặng giáo viên. những hoạt động ngạc nhiên - thú vị như hát hò, nhảy nhót, phát biểu, đọc thơ... xảy ra tại khắp các địa chỉ đào tạo. những trò chơi được tiến hành tổ chức với mục tiêu giúp học sinh quen thuộc với nhau, làm quen với tập thể một cách sôi nổi trước khi phải ngồi yên tĩnh trong lớp suốt năm học. 

Trong ngày này, học sinh chẳng phải nghe giảng, ghi chép hay làm bài tập mà chỉ tham gia các hoạt động đón tiếp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét