Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Lời khuyên dành tặng phụ huynh có con sắp vào lớp 1

Từ mẫu giáo lên lớp 1, trẻ gặp rất rất nhiều đổi thay lúc phải thích nghi với môi trường mới rối ren hơn, nhiều nguyên tắc hơn và buộc phải độc lập hơn. ngay sau đây là một số lời khuyên hữu dụng cho các bậc bố mẹ để giúp con vượt qua một cách hoàn hảo nhất từ trang My Child Without Limits và Independent

Quá trình chuẩn bị

1. Bạn hãy tỏ ra phấn khởi lúc đề cập việc đi học, thường xuyên nhắc con về những thứ mới mẻ và ngạc nhiên - thú vị sắp tới. Bạn có thể cho con thử trước đồng phục (nếu có) hoặc đọc các truyện liên quan đến chủ đề đi học để trẻ cảm giác thân thuộc.

2. Để quá trình bắt đầu chuẩn bị xảy ra tốt hơn, bạn có thể truyền đạt cho con một phần nội dung của các bài trước tiên theo chương trình học. Mỗi đứa trẻ sẽ có khả năng nhận thức và chừng độ thích nghi khác nhau, tuy vậy chúng sẽ an lòng nếu thấy bạn duy trì thái độ lạc quan và khẩn thiết tán thành.

3. Bạn có thể đưa con đến thăm trường, gặp gỡ các người đi làm như gìn giữ, y tá… để làm quen trước lúc niên học bắt đầu. Việc nói chuyện với thầy giáo từ sớm và luôn luôn đề cập tên cô như người quen cũng giúp trẻ bớt bỡ ngỡ hơn.

loi-khuyen-danh-cho-bo-me-co-con-sap-vao-lop-1

Trẻ sẽ gặp những thay đổi trong quá trình chuyển giao từ mẫu giáo lên lớp 1. Ảnh: OhBulan

4. Quan sát lớp học của giáo viên tương lai giúp bạn có điều kiện nhận định và dò xét để đề ra bất kì đổi thay nào càng sớm càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể luận bàn với giáo viên về tính cách của trẻ để dễ điều chỉnh phương pháp giảng dạy.

5. Trong năm đầu tiên tại trường tiểu học, trẻ sẽ mất vô cùng nhiều khoảng thời gian để học đọc. thành ra, bạn nên luôn luôn nói chuyện với trẻ để triển khai xây dựng vốn từ mới đa dạng. hơn thế nữa, bạn nên đọc báo, tùng san hay sách hơn xem TV hoặc lướt di động bởi trẻ thường có xu hướng bắt chước bố mẹ. Trong thời gian rảnh, cả nhà có thể cùng ngồi đọc truyện và khích lệ trẻ đặt câu hỏi, kể nhiều câu chuyện của riêng mình. 

Vào năm học

1. những thói quen và môi trường mới dễ khiến trẻ mệt mỏi. tại trường mầm non, trẻ ko phải ngồi yên suốt một quãng thời gian dài và thực hành đúng các nguyên tắc, giờ học cũng ngắn hơn. đó là căn do bạn cần đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc, đ.biệt là trong tuần học đầu tiên. Đi ngủ vào khuôn giờ hợp lý, trẻ sẽ bớt stress tại trường.

2. sẵn sàng bữa sáng lành mạnh giúp nhiều ngày thứ 1 diễn ra suôn sẻ. Đói bụng dễ khiến trẻ mất chú trọng vào các điều mới lạ diễn ra trong lớp học.

3. khi năm học bắt đầu, bạn hãy để con tự thực hiện các bước bắt đầu chuẩn bị đi học vào buổi sáng như rửa mặt, đánh răng, rửa tay, mặc quần áo, gấp áo quần, đeo giày... và giữ cho mọi việc diễn ra đúng lộ trình mỗi ngày. Điều này giúp trẻ học được tính tổ chức và kỷ luật.

4. Bạn hãy phấn đấu ly biệt con một cách nhanh chóng, dù có thể đó là thời điểm cực khó khăn. Tỏ ra quyến luyến, vấn vương khiến cảm xúc của trẻ bị ảnh hưởng. Bạn có thể cài đặt một số hành động cho khi chia tay, chả hạn ôm nhau và đập tay, giúp trẻ chuẩn bị với quãng thời gian ko có bố mẹ.

5. Bạn nên chủ động tiếp cận những bài toán ở trường như tham gia đầy đủ các cuộc họp cha mẹ và các hoạt động nhà trường tổ chức sự kiện. Sự lộ diện của bạn có thể khiến con vui hơn rất nhiều, đồng thời giúp thầy giáo cảm nhận được bạn rất tôn trọng việc học của con tại trường.

6. Giữ việc di chuyển với thầy giáo suốt cả năm giúp bạn bắt đầu chuẩn bị tốt hơn cho con lúc có nhiều đổi thay gần xảy ra.

Cách sẵn sàng tâm lý cho trẻ trước lúc vào lớp 1.

Kết thúc năm học

Khi trẻ đã phát triển mối quan hệ khả quan với giáo viên, đó cũng được xem như là lúc phải lên lớp. ở cấp tiểu học, mỗi lúc năm học kết thúc, bạn và con đều phải bắt đầu chuẩn bị cho việc chuyển tiếp một lần nữa. giáo viên cũ có thể là nguồn tin tức có giá trị ý nghĩa để xác thực các bước tiếp đến cần thực hiện.

Nói lời giã biệt với thầy giáo cũ cũng được xem là một việc cực kỳ khó khăn đối với trẻ, thành ra bạn ko nên để mọi thứ thay đổi quá đột ngột. bên cạnh đó, bạn có thể nhắc con ko cần quá phiền muộn bởi các quy tắc tại trường gần như tương tự năm học cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét