Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Trường học đề nghị nữ giáo viên chưa thể mặc váy lên lớp

Trường THPT Lý tự tôn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vừa ra nội quy năm học 2017-2018. Ngoài những quy định về tác phong, hành vi xử sự, kỷ luật lao động..., trường còn có yêu cầu riêng về trang phục so với nữ giáo viên.

Theo đó, nữ giáo viên lúc lên lớp được đề nghị mặc quần tây, áo cổ bẻ; ko mặc áo quần bó quá sát người, vải quá mỏng; ko mặc váy khi tham dự những hoạt động giáo dục cùng học trò.

Nhiều nữ thầy giáo tỏ ra không tán đồng, có ý kiến là quy định của nhà trường không phù hợp. "Là người làm giáo dục, phía chúng tôi biết ăn mặc như thế nào cho đúng. đề nghị không mặc váy gây ra sự gò bó, khiến đa số mọi người cảm giác thấy mệt mỏi", một nữ giáo viên san sẻ.

truong-hoc-yeu-cau-nu-giao-vien-khong-duoc-mac-vay-len-lop

Trường THPT Lý tự trọng. Ảnh: Đ.H

Thầy Nguyễn Văn Dũng, Phó hiệu trưởng trường THPT Lý tự tôn, cho biết nhà trường chỉ yêu cầu nữ giáo viên không được mặc váy lúc tham dự nhiều hoạt động như đứng lớp, dự giờ. Còn nhiều cuộc họp của trường như họp tổ bộ môn, họp hội đồng... thì nhiều cô có thể mặc váy thông thường.

Theo thầy Dũng, một vài thầy giáo có đưa ra so sánh rằng nhiều trụ sở, đàn bà vẫn mặc váy văn phòng đi làm việc. Song thầy giảng giải, ở nhiều trụ sở đó, họ công tác theo từng phòng, và giữa các bàn đều có chắn giữa. Còn tại trường học, bàn thầy giáo đặt trên cao hơn so với học sinh ngồi dưới, không có chắn giữa, các lúc sẽ xảy ra hoàn cảnh tình huống ko hay.

"Học sinh cũng có quy định là ăn bận gọn gàng, vậy giáo viên cũng cần có một quy định quy chuẩn để những em noi theo. Việc này phía chúng tôi đã đem ra hội đồng biểu quyết, nhận được sự tán thành - đồng tình 100%", thầy Dũng nói và cho hay trước đó nhà trường chưa từng đề nghị thầy giáo chẳng thể mặc váy đi học, đợt này đưa ra nhằm "đề phòng các sự cố đáng tiếc".

Trường THPT Lý tự trọng có khoảng 1.500 học sinh, 100 giáo viên, cùng với đó có 80 giáo viên nữ. Trường hiện khuyết vị trí hiệu trưởng, mọi hoạt động do thầy Hiệu phó Nguyễn Văn Dũng quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét