Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Chủ viên tịch Quốc hội: hi vọng sau này của giáo dục ĐH

  • Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết "vượt mặt" 2 ĐHQG
  • Trường ĐH Tôn Đức Thắng tuyển tiến sĩ nước ngoài
  • Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết

    Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết "vượt mặt" 2 ĐHQG

  • Trường ĐH Tôn Đức Thắng tuyển tiến sĩ nước ngoài

    Trường ĐH Tôn Đức Thắng tuyển tấn sĩ nước ngoài

  • Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết

    Trường ĐH Tôn Đức Thắng quyết "vượt mặt" 2 ĐHQG

  • Trường ĐH Tôn Đức Thắng tuyển tấn sĩ nước ngoài

Chủ viên tịch Quốc hội: hy vọng sau này của giáo dục ĐH - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên trường đh Tôn Đức Thắng

Phát biểu trước cán bộ, giảng viên và sinh viên trường đh Tôn Đức Thắng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chắc chắn quả quyết Đảng, chính phủ - nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, xem giáo dục tập huấn là quốc sách số một, là nhân tố quyết định sự thành công tốt đẹp của công cuộc đô thị hóa, hiện đại hóa sơn hà. Trong nhiều năm qua giáo dục huấn luyện nước ta đã có được các thành tựu cấp thiết, đóng góp tích cực vào công cuộc tiến hành xây dựng đất nước, mạng lưới hệ thống giáo dục đào tạo ngày một được hoàn thành và vẫn sẽ được mở thêm, đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ vận hành giáo dục ngày một được gia tăng cả lượng và chất lẫn kiến trúc. Nội dung, phương pháp giáo dục đào tạo, tiền đề vật chất trang thiết bị trường học đã có tương đối nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục tập huấn bước từng bước được nâng lên.

Tuy vậy, giáo dục huấn luyện nguồn nhân công cho sự nghiệp phát triển giang sơn vẫn còn những điều trằn trọc để làm sao chúng mình có thể đẩy nhanh hơn mạnh hơn, hữu hiệu hơn công cuộc bước tiến mới giáo dục tập huấn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học, yêu cầu triển khai xây dựng một xã hội học tập, nhu cầu phát triển nguồn nhân công uy tín cao để chuyên dụng cho sự nghiệp đô thị hóa, tiên tiến hóa và lớn mạnh dài hạn vững trãi của non nước. "Tôi rất đồng cảm và chia sớt cùng toàn thể ngành giáo dục huấn luyện nhìn chung cũng giống như của mỗi học viên, sinh viên, những bậc bố mẹ, đ.biệt là những thầy cô giáo trong sứ mạng giáo dục đào tạo đầy gian nan và thử thách trong công đoạn vừa rồi, ngày nay và cả khoảng thời gian tới', bà Ngân bày tỏ.

Đánh giá về trường đại học Tôn Đức Thắng, bà Ngân cho biết trước đây chỉ đi ngang trường tuy nhiên bà đã rất ấn tượng với bề mặt, khuôn viên của dự án trường thế nhưng hôm nay đi vào sâu tận nhiều phòng học, giảng đường, thư viện, khu thể dục - thể thao chức năng, từng chỗ ăn, nghỉ của sinh viên thì bà thật sự ấn tượng vì vẻ thu hút từ trong ra bên ngoài của trường, cả phong tục giảng đường…

Bà Ngân đánh giá cao quá trình 20 năm tiến hành xây dựng trưởng thành đội ngũ cán bộ, giảng sư trường đã không ngừng nghỉ lớn mạnh, trường cũng là một trong các đơn vị tổ chức có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có công việc cao, thành đạt; làm việc tìm hiểu khoa học của trường đã đạt được nhiều thành tích dấu ấn.

Điều đáng thú nhận khác, trường là một trong nhiều trường đh quốc lập trước hết tiến hành thành công mô hình tự chủ ĐH, hình thành lên hướng bước ngoặt để cách tân h.thống giáo dục nhìn chung và mạng lưới hệ thống ĐH công lập nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội cho hay chính phủ - nhà nước cũng đang đẩy mạnh việc xếp đặt, cơ cấu lại giao quyền tự chủ đủ đầy cho nhiều tổ chức sự kiện cơ nghiệp quốc lập, chắc hẳn chính phủ sẽ vẫn sẽ thực hiện bước chuyển biến mới chủ trương điều khiển vận hành cho trường đh Tôn Đức Thắng sau một quãng thời gian cho thí điểm. bởi thế, nhiệm vụ đề ra đối với trường trong giai đoạn tới rất lớn và nặng nề. Với vai trò là một trong các doanh nghiệp thực hành tự chủ ĐH tốt, nhà trường sẽ phải nỗ lực hơn thế nữa, bước tiến mới hơn thế nữa để tiếp tục là một trong những hình mẫu cho các trường đh khác học tập. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, trường sẽ phát huy tốt thành tựu đạt được và tiếp tục tự chủ toàn diện hơn nữa, thu được những thành tựu hơn thế nữa trong giáo dục, khoa học k.thuật và tiến hành xây dựng thành công tốt đẹp mô hình ĐH vị trí thứ bậc quốc tế, đóng góp tốt nhất cho tiền đồ giáo dục ĐH nước nhà.

"Chúng ta có quyền hi vọng trong sau này ĐH của việt nam sẽ lớn mạnh kịp và ngang bằng với các nền giáo dục ĐH tiên tiến trong phạm vi và toàn cầu. Nếu như tại thời điểm này chúng ta chưa xếp hạng được thì trong sau này 5-10 hay 20 năm nữa chúng mình có quyền hi vọng sẽ được xếp vào top nhiều trường đh danh tính của địa phận và thế giới. Để đạt được kỳ vọng này, những trường đại học phải tìm mọi cách quyết tâm hơn nữa", bà Ngân nói.

Dịp này, Chủ viên tịch Quốc hội trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 5 triệu đồng/suất) để khuyến khích cho những tân sinh viên của trường có hoàn cảnh gian nan thế nhưng phấn đấu đi lên.

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét