Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Thực hư thông tin dữ liệu HS lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng

  • Phổ cập, sao vẫn đóng học phí!
  • Tăng học phí: Phải công khai thu chi
  • Đau đầu với lạm thu
  • Phổ cập, sao vẫn đóng học phí!

    Phổ cập, sao vẫn đóng học phí!

  • Tăng học phí: Phải công khai thu chi

    Tăng học phí: Phải công khai thu chi

  • Phổ cập, sao vẫn đóng học phí!

    Phổ cập, sao vẫn đóng học phí!

  • Tăng học phí: Phải công khai thu chi

  • Đau đầu với lạm thu

Những ngày qua, dư luận tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) xôn xang trước thông tin học trò (HS) lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng cho nhiều khoản thu đầu năm ở Trường Tiểu học Chu Văn An, TP Cao Lãnh.

Thực hư thông tin dữ liệu HS lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Chu Văn An - nơi bị tung tin không chuẩn xác về nhiều khoản thu đầu năm học mới

Sau khi có dữ liệu trên, lãnh đạo ubnd TP Cao Lãnh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo TP rà soát, làm rõ. Ngày 8-9, nhà trường đã gởi đến bố mẹ thông báo các khoản thu đầu năm học 2017- 2018. trong đó, có rất nhiều khoản thu tình nguyện và thu theo từng tháng. cụ thể, những khoản thu thống nhất giữa nhà trường với ban đại diện bố mẹ HS (BĐD CMHS), gồm: phí dạy 2 buổi/ngày là 80.000 đồng/tháng/HS (thu từng tháng); bán trú là 36.500 đồng/ngày. Khoản thu thống nhất toàn trường (thu theo tự nguyện của HS nếu tham gia) là tiền học tiếng Anh. cụ thể, lớp 1 và lớp 2 là 600.000 đồng/tháng (học 4 tiết/tuần, có giáo viên nước ngoài). Lớp 3 là 360.000 đồng/tháng (2 tiết/tuần, có thầy giáo nước ngoài). vậy nên, HS lớp 1 và lớp 2 đóng 780.000 đồng, HS lớp 3 là 540.000 đồng... các khoản thu trên chưa kể đến tiền học bạ, sổ việc di chuyển, tiền bán trú 36.500 đồng/ngày/HS và quỹ hoạt động của BĐD CMHS (tự nguyện đóng góp).

Thực hư thông tin dữ liệu HS lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng - Ảnh 2.

Thông báo những khoản thu của Trường Tiểu học Chu Văn An

Thầy Nguyễn Hoàng Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An, cho hay nhà trường ko thể chế thu bất kì khoản thu nào khác để trang bị những trang thiết bị trường, lớp như: máy chiếu, laptop, tivi… và gây quỹ của lớp học. "Phụ huynh muốn đóng góp, trợ giúp - hỗ trợ thì nhà trường nhận qua việc tài trợ để trang bị chứ không có chủ trương chính sách thu theo từng bố mẹ. đối với các khoản thu tự nguyện, nếu HS tham dự thì nhà trường mới thu và thu theo tháng chứ không cộng gộp cả năm. Riêng tiền bán trú 36.500 đồng/ngày, song song với đó có suất ăn là 22.000 đồng/HS, còn lại là phí cuộc sống bán trú", thầy Thanh giảng giải.

Lãnh đạo ubnd TP Cao Lãnh cũng khẳng định, thông tin dữ liệu HS tiểu học phải đóng 16 triệu vnđ là không chính xác, gây hiểu lầm trong phụ huynh HS. ubnd TP Cao Lãnh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo tiếp tục theo dõi, khám soát, chấn chỉnh nếu phát sinh hiện tượng lạm thu, tránh việc tạo căng thẳng, gánh nặng cho bố mẹ HS vào đầu niên học.

Tin - ảnh: LÊ KHÁNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét