Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Cô thiếu thành thật, trò tổn thương

  • Cho rằng con bị đánh, phụ huynh hành hung cô giáo
  • Cô giáo thu điện thoại thông minh, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất
  • Cho rằng con bị đánh, bố mẹ hành hung cô giáo

    Cho rằng con bị đánh, cha mẹ hành hung cô giáo

  • Cô giáo thu di động, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất

    Cô giáo thu ĐT thông minh, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất

  • Cho rằng con bị đánh, phụ huynh hành hung cô giáo

    Cho rằng con bị đánh, phụ huynh hành hung cô giáo

  • Cô giáo thu điện thoại thông minh, nam sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất

"Buồn là tại chỗ, sáng qua mình tranh thủ qua trường con dự khai gảng và cả nhà chờ mãi 5-7 tiết mục trôi qua vẫn không thấy con lên sân khấu, dù ở nhà con đã tập dượt dữ dội".Các bài này con đều thuộc hết dù thế chắc con hay đi trễ nên cô ko cho lên hát. khai trường xong thấy mẹ thì nàng hờn tủi hết chịu nổi nên oà lên khóc. Lại nhớ năm ngoái, cô phê: Bé tham dự hội lễ mùa xuân rất vui, trong lúc nguyên đợt đấy bé nghỉ phép về quê. Có xuề xòa đến mấy cũng nhói tim trước nhiều ca này".

Đó là nguyên văn dòng san sẻ của bạn tôi, một phụ huynh có con đang học tại một nhà trẻ trong thành phố sau lễ khai giảng ngày 5-9 vừa qua. lẽ nào không chỉ người mẹ ấy nhói tim, mà rất nhiều cha mẹ khác cũng sẽ nhói tim trước những giọt nước mắt của tổn thương của trẻ em, thương tổn vì bị người lớn khuếch khoác. Đau lòng hơn chính là nhiều người thầy, người cô sẽ bảo ban con mình. các bài học về sự thành thực liệu có ko lúc mà bản thân người dạy chưa trung thực, dù chỉ là việc rất nhỏ.

Cũng phải nói thêm rằng, lâu nay nhiều địa chỉ đào tạo tại tp.hcm do điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, sân trường không đủ rộng, có trường nhiều điểm lẻ mà học trò lại quá đông. Chính thành ra đã từng có chuyện chỉ một vài học sinh xuất sắc được lựa chọn để tham gia khai học, còn đâu được vận động… tại nhà. Cũng có hoàn cảnh phải tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, ưu tiên cho phần "hội" nhiều hơn "lễ" nên không ít lễ nghi, tiết mục phải bỏ bớt… tuy nhiên đó là những chuyện chẳng đặng đừng. bài toán là cách ứng xử của người lớn làm sao để những đứa trẻ trong ngày đầu đi học không cảm thấy bị hụt hẫng.

Bạn tôi kể thêm rằng, bạn đã ko dám đưa sổ việc di chuyển có lời phê của cô cho con xem mà tìm mọi cách an ủi con, rằng con đã quyết tâm rất nhiều, tiết mục của con sẽ biểu diễn trong một dịp khác. "Tôi rất muốn cô giáo hãy thành thật với những con. Hãy thôi các lời phê mang tính nhân văn, sáo rỗng từ những năm này qua năm khác. học trò tại thời điểm này rất nhạy cảm. Nếu biết chính thầy cô nói khoác mình thì nhiều cháu còn biết tin cậy vào điều gì?"- phụ huynh này cho hay.

Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét