Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Hội bố mẹ chứ chẳng phải hội phụ thu!

  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh
  • Quỹ phụ huynh không phân bổ theo đầu học sinh
  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

    Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

  • Quỹ cha mẹ không phân bổ theo đầu học sinh

    Quỹ bố mẹ không phân bổ theo đầu học sinh

  • Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

    Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh

  • Quỹ phụ huynh ko phân bổ theo đầu học sinh

Trao đổi với Phóng viên Báo Người lao động, chị H, Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học trò lớp 3.2 Trường Tiểu học Hòa Bình (quận 1- TP HCM) cho hay, vào ngày 26-8, trong cuộc họp bố mẹ của lớp 3.2 do ko đủ quãng thời gian đồng nhất được việc lót sàn gỗ cho lớp, nên ban đại diện CMHS đã gửi thư ngỏ đến phụ huynh để lấy ý kiến - quan điểm. Việc lấy quan điểm này xuất hành từ việc, sàn gạch của lớp đã cũ nên buổi trưa nhiều bé sẽ phải ngủ trên bàn ghế, để đảm bảo cho việc ngủ trưa được an toàn, ngon giấc nên ban đại diện CMHS dự báo thảm lót gỗ cho lớp học với giá cả thảm trải là 14.000.000 đồng, chia bình quân mỗi bố mẹ đóng góp 400.000 đồng.

Chị H cho hay, trong cuộc họp phụ huynh chỉ có 3/38 ko chấp nhận việc thảm trải. Sau lúc một phụ huynh viết thẳng vào đơn là ko đồng ý thì một số mạnh thường quân của lớp đã tự tài trợ thảm trải cho nhiều cháu.

Hội bố mẹ chứ ko phải hội phụ thu! - Ảnh 1.

Chị H. cho rằng, tâm lý người làm cha làm mẹ ai cũng thương con, lo cho con. Cứ nghĩ những cháu nằm ngủ trên bàn ghế cheo leo liệu có không nguy hiểm không? Cái sai của phía chúng tôi là chia bình quân trung bình mức đóng góp trên đầu cha mẹ, còn việc viết thư ngỏ, phụ huynh có quyền chấp thuận hoặc không cho phép. từ hồi trước nay bậc tiểu học ở thành phố hcm không thu tiền tiền đề vật chất, nhà trường cũng không thu. Nói một cách "trần trụi" là cha mẹ ở quận 1 mà đóng 400.000 cho các cháu trong 3 năm trời thì có quá thể đáng đến mức phải làm rùm beng lên ko?

Ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình cho biết, việc lớp 3.2 có ý định lót sàn cho những cháu nhà trường chẳng hề hay biết, nếu biết về chúng tôi đã trực sau đó lớp và lắng nghe ý kiến - quan điểm, ước ao của từng bố mẹ. quan điểm của nhà trường là nếu phụ huynh có ý định lo cho nhiều cháu thì nhà trường không cản, vì đó cũng được coi là là quyền hoạt động của ban đại diện CMHS, tuy thế phải làm sao để có sự đồng thuận, nhà trường cũng sẽ trợ giúp kiệt lực trong điều kiện đồng ý. ko phải phụ huynh nào tại quận 1 cũng có cơ hội. có nhẽ bố mẹ cũng chưa hiểu số tiến 400.000 đồng lót sàn là chuyên dụng cho cả 3 năm, nhiều cháu sẽ học tại lớp đó đến khi ra trường. "Riêng bài toán cha mẹ phản ứng tiền tiền đề vật chất đóng hàng năm là không đúng, nhà trường ko thu tiền cơ sở vật chất, vì đấy là quy định bấy nay rồi", ông Huệ cho biết. 

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét