Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cô giáo 9x nghỉ làm sau một năm vào biên chế

Đầu tháng 9, bài viết san sẻ câu chuyện mỗi người kèm bức ảnh lá đơn xin nghỉ việc viết tay của cô giáo Hoàng Kim Anh (sinh năm 1994, Cao Bằng) lan truyền trên mạng xã hội, trở thành chủ đề tranh cãi trên các diễn đàn giáo dục.

"Mình là giáo viên mần non, đã vào biên chế và sẵn sàng nộp đơn xin nghỉ làm. Mình muốn làm những việc mình thích, lấy người mình yêu. Muốn ra thế giới ngoài mặt bươn chải thêm chút xíu nữa, muốn gặp gỡ và tìm đúng người mình yêu, chứ ko muốn gò bó ổn định luôn bây giờ", Kim Anh viết.

co-giao-9x-nghi-viec-sau-mot-nam-vao-bien-che

Bức ảnh cô Hoàng Kim Anh chia sớt trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm.

Chia sẻ với VnExpress, Kim Anh cho hay đã tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng năm 2015, từng làm k.doanh trước khi thi đỗ công chức vào năm vừa rồi. Ngày đầu cô được cắt cử dạy tại điểm trường Nà Luông thuộc trường Nà Kiềng (xã Quảng Lâm, Bảo Lâm). Mỗi sáng, cô vượt 6 km đường đồi núi nguy hại tới trường. Mọi gian nan được an ủi khi mỗi tháng cô nhận được mức lương từ 6 đến 7 triệu vnđ.

Đến hè, Kim Anh được chuyển đến trường mầm non Pác Miau tại thị trấn, nơi đang thiếu thầy giáo. Cô tiếp quản một lớp 39 trẻ cùng hai thầy giáo khác, thế nhưng rồi một cô chuyển đi khiến mọi công việc trở nên trắc trở hơn. Sáng cô đến lớp từ 7h, lau dọn lớp học, thay quần áo cho các bé tè dầm, nôn trớ, chưa dạy được gì thì lại đến giờ xếp bàn cho các bé ăn, rồi lau dọn bàn ghế, lớp học. 

"Trưa trẻ ngủ tuy nhiên thầy giáo thì phải thức trông. các em dậy lại cho ăn chiều, xong quay ra vẫn sẽ thu dọn. Làm không ngưng nghỉ 10 tiếng từng ngày (từ 7h sáng đến 5h chiều) khiến tôi kiệt sức, tuy nhưng mức lương lại ít hơn, chỉ 4,3 triệu đồng", Kim Anh chia sẻ. Trừ nhiều khoản mướn phòng (do làm xa nhà), sinh hoạt phí và đóng nhiều loại quỹ, cô ko còn dư nên chẳng giúp được gì cho g.đình.

Ngoài ra, chuyện soạn giáo án, dự giờ, rà soát, bảo đảm đủ tiết mặc dù thế vẫn phải cho trẻ tập hát múa để tham dự chương trình văn nghệ của trường cũng khiến cô giáo trẻ đau đầu. chưa tính các áp lực từ cha mẹ, chỉ cần sao nhãng một phút, nhiều em đánh lộn rồi khóc lóc là bị trách mắng.

co-giao-9x-nghi-viec-sau-mot-nam-vao-bien-che-1

Hoàng Kim Anh cho biết sẽ không hối hận với quyết định nghỉ việc của mình. Ảnh: NVCC

"Nghề này phải đích thật yêu nghề mới làm được. Tôi thương trẻ cơ mà ko đủ lòng yêu nghề, không đủ bền chí thì cũng ko thể", cô giáo sinh năm 1994 nói và cho hay đã cố gắng một quãng thời gian vì lời khuyên của những đồng nghiệp trong trường mặc dù thế không thể vẫn sẽ chỉ vì "ổn định" hay "lương hưu".

"Mẹ luôn bảo tôi nếu ko có một công việc ổn định, tôi sẽ ko lấy được lang quân tốt. Vả lại, nếu cứ nay làm việc này, mai công tác khác thì mọi người sẽ khinh thường. tuy vậy ổn định theo cách mẹ tôi mong muốn khiến tôi phải chịu những stress. Tôi còn trẻ và muốn đang có nhiều trải nghiệm hơn, muốn kiếm một công việc thích thú hơn", Kim Anh giảng giải nguyên cớ xin nghỉ làm.

Ngay sau khi san sẻ bài viết lên mạng xã hội, cô giáo mầm non nhận được những sự đồng cảm từ mọi người nhưng ngược lại cũng có không ít lời nói móc, chê trách thầy giáo trẻ này. "Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước lúc nêu ra quyết định và sẽ ko hối hận", cô Kim Anh khẳng định.

Hiện ở, Kim Anh đã trở lại với việc làm bán mỹ phẩm và làm spa ở nhà với một người chị. Cô thấy thích hợp với công việc này và dự định xin làm bên ngoài để tích lũy kinh nghiệm trước lúc mở một spa bài bản của riêng mình. Dù số tiền nhận được từ công việc mới tạm thời thời ko cao hơn lương giáo viên là bao, tuy nhưng cô dễ chịu hơn, có khoảng thời gian cho bản thân và g/đình nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét