Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Nghị định 80: Bạo lực học đường hết đất sống

  • "Kê toa thuốc" cho bạo lực học đường
  • Bạo lực học đường: học sinh hoang mang
  • Ai chịu nhiệm vụ về bạo lực học đường?
  • Bạo lực học đường ngày càng đáng sợ
  • "Kê toa thuốc" cho bạo lực học đường

  • Bạo lực học đường: học sinh hoang mang

    Bạo lực học đường: học sinh hoang mang

  • "Kê toa thuốc" cho bạo lực học đường

  • Bạo lực học đường: học trò hoang mang

  • Ai chịu nhiệm vụ về bạo lực học đường?

  • Bạo lực học đường càng ngày càng đáng sợ

Theo nghị quyết 80, hầu hết tiền đề giáo dục - kể cả nhiều lớp xóa mù chữ, lớp dành tặng trẻ con vì tình cảnh gian nan hoặc có tình cảnh đặc biệt không thể đi học tại nhà trường... - đều phải có môi trường giáo dục mà người học được giữ vững, không bị hiểm họa về thể chất và tinh thần; ko có tệ nạn xã hội, không bạo lực. Người học, cán bộ điều hành, giáo viên, người đi làm có cách sống lành mạnh, ứng xử phong tục. Người học được kính trọng, cư xử Khách quan, công bình và nhân ái; được phát huy dân chủ và tạo điều kiện để phát triển phẩm chất và năng lực.

Các cơ sở giáo dục cũng phải triển khai xây dựng, công khai và tiến hành nghiêm chỉnh bộ nguyên tắc xử sự phong tục trong cơ sở giáo dục có sự tham gia của người học. thiết lập kênh thông tin dữ liệu như hòm thư đóng góp ý kiến, đường dây nóng và các hình thức khác để tiếp nhận, xử lý tin tức của người học; bảo mật cho người cung cấp thông tin dữ liệu. luôn luôn bàn bạc thông tin dữ liệu với các hội viên trong gia đình người học và cộng đồng với việc bảo đảm không nguy hiểm sinh mệnh, cơ thể, phẩm cấp, danh dự và bí mật sinh hoạt riêng tư của người học.

Cũng từ những năm học này, nhiều tiền đề giáo dục phải tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nâng cao nhận thức của người học, cán bộ vận hành, giáo viên, người đi làm trong cơ sở giáo dục, g.đình người học và cộng đồng về mối hiểm nguy và hậu quả của bạo lực học đường; về bổn phận phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo lực học đường. Đồng thời, ngăn ngừa và can dự kịp thời so với các hành vi bạo lực học đường phù hợp với triển vọng của bản thân.

Một nội dung quan trọng nữa là phải giáo dục, trang bị tri thức, kinh nghiệm về phòng ngừa xâm hại cũng giống như phòng ngừa bạo lực học đường, bạo lực trẻ em trên môi trường mạng cho người học, cán bộ điều khiển vận hành, nhà giáo, nhân viên của tiền đề giáo dục và gđ người học. Giáo dục, tư vấn tri thức, kinh nghiệm tự bảo tồn cho người học. nhiều trường cũng phải công khai kế hoạch phòng chống - phòng ngừa bạo lực học đường và những kênh kết nạp tin tức, tố giác về bạo lực học đường. tổ chức soát, giám sát, thu thập và giải quyết tin tức liên quan đến bạo lực học đường; tiến hành nhiều phương pháp giáo dục khả quan, không bạo lực so với người học.

Một nội dung được các bố mẹ kỳ vọng sẽ giảm trừ hiện trạng bạo lực học đường trong niên học tới là những trường sẽ phải có biện pháp tương hỗ người học có nguy cơ bị bạo lực học đường. cụ thể là phát hiện kịp thời người học có hành vi gây gổ, có nguy cơ gây bạo lực học đường, người học có nguy cơ bị bạo lực học đường. các trường cũng phải đánh giá chừng độ nguy cơ, hình thức bạo lực có thể xảy ra để có biện pháp ngăn chặn, trợ giúp - hỗ trợ cụ thể. Ngoài ra, nhiều trường còn tiến hành thực hiện tham mưu, tư vấn cho người học có nguy cơ bị bạo lực và gây ra bạo lực nhằm ngăn chặn, thanh lọc nguy cơ này.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét