Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Huyện “quên” chi trả gần 5,7 tỉ đồng tương hỗ học sinh nghèo

  • Bắt cán bộ xã "ăn chặn" tiền tuất liệt sĩ, chôn cất phí người có công
  • Ăn chặn tiền hỗ trợ tái sinh sống của dân
  • Nữ cán bộ bị cáo giác ăn chặn tiền thờ phụng liệt sĩ
  • Bắt cán bộ xã

    Bắt cán bộ xã "ăn chặn" tiền tuất liệt sĩ, mai táng phí người có công

  • Ăn chặn tiền trợ giúp - hỗ trợ tái sinh sống của dân

    Ăn chặn tiền hỗ trợ tái an cư của dân

  • Bắt cán bộ xã

    Bắt cán bộ xã "ăn chặn" tiền tuất liệt sĩ, an táng phí người có công

  • Ăn chặn tiền hỗ trợ tái an cư của dân

  • Nữ cán bộ bị cáo giác ăn chặn tiền phụng dưỡng liệt sĩ

Huyện

Nhiều học trò huyện Tương Dương hiện rất đang đi học trong điều kiện gian nan, vất vả

Chiều ngày 10-9, đàm luận với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ viên tịch ubnd huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An), cho hay đã chuyển hầu hết số tiền gần 5,7 tỉ tiền nong tương hỗ mức giá học tập cho học sinh nghèo niên học 2013-2014 về cho nhiều trường để chi trả cho nhiều học trò.

Được biết, trong năm học 2013-2014, huyện Tương Dương được phân bổ khoản tiền sắp 5,7 tỉ đồng để trợ giúp phí tổn học tập cho nhiều em học sinh nghèo. tuy nhiên, thay cho chuyển khoản tiền hỗ trợ trên cho nhiều em học sinh, huyện Tương Dương đã sử dụng số tiền trên vào mục đích khác.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo huyện Tương Dương cũng đã đứng ra xin lỗi toàn thể cứ dân cũng giống như những em học sinh. "Vụ việc đã diễn ra 3 năm tuy nhiên huyện sẽ làm rõ trách nhiệm và giải quyết nghiêm những tập thể, cá nhân liên quan"- ông Hải quyết đoán.

Theo nghị quyết 49 (nay là nghị quyết 74), từ những năm học 2010-2011 trở về sau, học trò thuộc diện hộ nghèo hoặc đang an cư lập nghiệp tại nhiều xã cõi bờ, vùng cao, hải đảo và nhiều xã có điều kiện kinh tế đ.biệt trở ngại được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng mỗi em một tháng. Huyện Tương Dương là một huyên miền núi nghèo của tỉnh Nghệ An, từng ngày nhiều em học trò đang phải đến trường trong sự khó nhọc, đói khát. Thế cơ nhưng mà, ko hiểu vì lý do gì mà huyện này đã "quên" chi trả khoản tiền sắp 5,7 tỉ đồng trợ giúp suốt 3 năm.

Tin-ảnh: Đức Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét