Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Lễ khai giảng với học trò là trung tâm

Tới dự lễ khai giảng ở Trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) - ngôi trường vừa tròn 100 tuổi, Chủ viên tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh niên học 2017-2018 là năm có ý nghĩa quan trọng so với giáo dục nước nhà. Phát huy thành tích đạt được trong thời gian qua, kỷ niệm 100 năm ngày ra đời Trường Đồng Khánh Trưng Vương, nhà trường cần bảo tồn truyền thống thầy dạy hay, trò học giỏi, vẫn sẽ thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao uy tín điều khiển vận hành, đổi mới dạy và học theo chiều hướng tiên tiến, phát triển tư duy sáng tạo độc lập, tinh thần cộng tác. bên cạnh đó, phát triển hơn nữa tập quán đọc, tạo dựng hành trang kiến thức toàn diện cho học sinh.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai học ở Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Nêu những định hướng lớn so với học viện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho là Học viện cần có tầm nhìn mới trong lớn mạnh, cần đặt mục tiêu vươn ra khu vực lãnh thổ và thế giới với sứ mệnh quan trọng là giúp một phần tạo thành nền móng học thuyết của Đảng, chuyên dụng cho yêu cầu lớn mạnh đất nước trong công đoạn mới và đào tạo lên các nhà chính trị sau này cho giang san, đáp ứng đề nghị lãnh đạo trong thời kỳ khắp thế giới hóa, cách mệnh công nghiệp 4.0.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự lễ khai học ở Trường Tiểu học Ngọc Hà (Hà Nội) mà chẳng hề thông báo trước với thầy trò nhà trường. tản mạn đi dạo vào trường phía sau những học sinh, sau lúc dự lễ khai học, Phó Thủ tướng đã có bàn luận ngắn với hiệu trưởng, trưởng ban cha mẹ và một số bố mẹ học sinh của trường. điều nhận xét lễ khai trường đã ngắn gọn, lấy học sinh, đ-biệt là học sinh lớp 1, làm trung tâm, Phó Thủ tướng mong rằng ý thức tất cả vì học trò thân thương thực sự thấm sâu trong mọi việc, từ các điều ít nhất. Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã "đặt hàng" nhà trường và hội bố mẹ từ những năm học tới, thay thế để các cháu học trò đứng vẫy cờ chào đại biểu thì những thầy cô, bố mẹ sẽ đứng đón học sinh. học trò lớp lớn đón học sinh lớp 1. nhiều thầy cô giáo, cha mẹ rất hoan nghênh "đơn hàng" và mời Phó Thủ tướng năm sau đến "nghiệm thu" lễ khai trường của nhà trường.

Lễ khai học với học trò là khu vực trung tâm - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy tp.hcm Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai học tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Tại tphcm, bí thư đoàn ủy Thành ủy tp hồ chí minh Nguyễn Thiện Nhân đã dự lễ và đánh trống khai giảng ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trao cờ kỷ niệm 90 năm ra đời cho nhà trường. bí thơ Thành ủy TP cũng đã ban tặng 150 triệu vnđ để nhà trường triển khai xây dựng tượng cố Tổng bí thư đoàn ủy Lê Hồng Phong trong khuôn viên của dự án của trường.

Tại Đà Nẵng, 246.000 học trò ở nhiều bậc học phổ thông của TP chính thức bước vào năm học mới. Ông Nguyễn Đình Vĩnh, giám đốc Sở GD&ĐT (GD-ĐT) TP Đà Nẵng, cho hay trong niên học này, Đà Nẵng sẽ tiến hành tinh giảm nhiều cuộc thi. Theo đó, TP sẽ ko tổ chức sự kiện những cuộc thi như giải toán, tiếng Anh trực tuyến internet và chuyển sang những loại hình CLB tự chọn tại từng trường. năm học 2017-2018, toàn TP có 60 trường trung học có phòng học bộ môn đạt chuẩn. Ngoài ra, trong năm học này, TP Đà Nẵng cũng lắp 13 bể bơi di động tại các trường tiểu học với tổng kinh phí hơn 60 tỉ đồng.

Nhân dịp khai trường năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có thư chúc mừng gửi toàn thể thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên toàn ngành giáo dục cũng như nhiều bậc phụ huynh cùng toàn thể những em học trò, sinh viên cả nước. Bộ trưởng tin cậy rằng những cô giáo, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành sẽ tự khắc phục các tồn tại, bất cập trong niên học vừa rồi, chủ động bước tiến mới, nâng cao chuyên ngành nghiệp vụ, tiến hành thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, biện pháp mà ngành giáo dục đã chỉ ra.

Y.Anh - H.Triều - T. Dũng - B.Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét