Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Toàn cảnh mức thu học phí n��m học mới ở TPHCM

  • Càng chỉnh đốn, càng lạm thu
  • Lạm thu đầu niên học: "Không tiền đố trò hình thành!"
  • Lạm thu: Nói cứ nói, thu cứ thu
  • Càng chỉnh đốn, càng lạm thu

    Càng chỉnh đốn, càng lạm thu

  • Lạm thu đầu năm học:

    Lạm thu đầu năm học: "Không tiền đố trò tạo nên!"

  • Càng chấn chỉnh, càng lạm thu

    Càng chấn chỉnh, càng lạm thu

  • Lạm thu đầu niên học: "Không tiền đố trò tạo ra!"

  • Lạm thu: Nói cứ nói, thu cứ thu

Sáng ngày 7-9, Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tp hcm đã có văn bản hướng dẫn khung nhiều mức thu và những khoản thu thỏa thuận đối với những công ty giáo dục trực thuộc sở.

Theo đó, so với những mức thu theo cam đoan, ngay lúc đầu niên học, những đơn vị tổ chức phải thống nhất chủ trương chính sách với cha mẹ để có cơ sở lựa chọn và quyết định những hình thức tiến hành tổ chức hoạt động giáo dục.

Khung thu quy định cụ thể như sau:

Toàn cảnh mức thu học phí niên học mới tại thành phố hồ chí minh - Ảnh 1.

Như vậy, tất cả các khoản thu tại những trường từ cấp tiểu học đến THPT vẫn tương đồng như năm học cũ. Riêng bậc mầm non, một vài khoản thu có tăng thêm và có nhiều thêm một vài khoản thu mới. chi tiết, tiền đơn vị chịu trách nhiệm dạy học 2 buổi/ngày tại cấp tiểu học được phép thu cao nhất từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/học sinh/tháng.

Tiền đơn vị chịu trách nhiệm vận hành và phục vụ bán trú ở khối măng non tại mức 350.000 đồng đến 400.000 đồng/học sinh/tháng (tăng 50.000 đồng so với năm trước). Ngoài ra tiền dụng cụ máy móc vật dụng phục vụ bán trú ở mầm non tăng lên 50.000 đồng, thành 450.000 đồng/năm.

Toàn cảnh mức thu học phí niên học mới ở tp. hcm - Ảnh 2.

Riêng bậc mầm non sẽ tăng thêm một số khoản thu

Đặc biệt tại năm học này, tại bậc mầm non sẽ thu thêm số tiền chi trả giao kèo cho nhân viên nuôi dưỡng, từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng. Khoản thu này được dùng theo quyết nghị 04/2017 cua HĐND TP.

Đối với nhiều khoản thu của trường hiện đại và những doanh nghiệp tự chủ: những Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Nguyễn Hiền, THPT Nguyễn Du được thực hiện theo đề án trường hiện đại theo xu hướng hội nhập quốc tế và phạm vi bán kính, mức thu thông tin cụ thể như sau (không gồm có những khoản thu hộ, chi hộ và nhiều khoản thu khác):

Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Nguyễn Du: 1.500.000 đồng/học sinh/tháng

Trường THPT Nguyễn Hiền: 1.500.000 đồng/học sinh/tháng.

Riêng nhà giữ trẻ Nam thành phố hcm và THPT Nam tp hcm vẫn tiến hành thực hiện theo mức thu cũ. thông tin cụ thể như sau:

Nhà trẻ, mẫu giáo, tiểu học: 400.000 đồng/học sinh/tháng.

THCS, THPT: 600.000 đồng/học sinh/tháng

Sở GD-ĐT tp hồ chí minh cũng yêu cầu nhiều khoản thu phải được thống nhất với phụ huynh trước lúc thực hành và lúc thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng học trò. tiến hành giãn quãng thời gian thu, ko tổ chức sự kiện thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời đoạn.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét