Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Tân sinh viên trường quân đ��i trả lại ví tiền nhặt được trên xe khách

Bà Bùi Thị Dinh – nguyên Chủ viên tịch hội phụ nữ huyện Bá Thước (Thanh Hoá) vừa được công an trao trả chiếc ví nằm trong có rất nhiều tài sản giá trị. Bà Dinh để quên tài sản trên một chuyến ô tô ca và may mắn được em Cao Xuân Mới - tân sinh viên trường Sỹ quan chính trị nhặt được.

"Lúc phát hiện mất ví, tôi hết hồn hết vía buồn phiền vì song song với đó đang có nhiều của cải và toàn bộ hồ sơ giấy tờ tuỳ thân", bà Dinh nói. Bà cho biết đã nhận lại đủ đầy khoản tiền sắp năm triệu đồng, thẻ nhà băng, một đôi bông tai vàng, điện thoại thông minh Iphone và hồ sơ giấy tờ mỗi người.

tan-sinh-vien-truong-quan-doi-tra-lai-vi-tien-nhat-duoc-tren-xe-khach

Tân sinh viên Cao Xuân Mới (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm và bạn cùng lớp 12A5 trước ngày ra trường. Ảnh: FBNV.

Bà Dinh kể, ngày 15/8, bà bắt ô tô ca từ quê nhà để ở huyện Bá Thước ra thủ đô hn làm việc. Đến bến xe Yên Nghĩa, do vội vã xuống xe nên bà chẳng chú ý chiếc ví trên ghế nằm. Khoảng 20 phút sau, bà tìm ví lấy tiền mua đồ ăn mới phát hiện đã mất. việc đi lại với nhà xe kiếm tìm song không có kết quả.

Đang lo ngại vì mất sạch tài sản, bà Dinh ngạc nhiên nhận được điện thoại của công an huyện Bá Thước thông báo có người nhặt được chiếc ví của bà và đề nghị đến đồn công an phường Yên Nghĩa (Hà Nội) làm thủ tục xác thực để nhận lại.

Tân sinh viên Cao Xuân Mới thuật lại, hôm đó em đón xe ra thành phố hà nội nhập học cho người em họ. khi xuống bến xe, em nhìn thấy một chiếc ví mặc dù thế hỏi một vài hành khách ko có ai nhận. Tìm trong ví cũng không thấy số di động, nhưng mà đang có nhiều tiền bạc nên Mới ko dám giao cho nhà xe vì sợ họ ko trả đúng tay chủ nhân. Mới tiếp theo bắt taxi đến đồn công an Yên Nghĩa yêu cầu tìm người bị mất.

"Trong chiếc ví em nhìn thấy có một tờ giấy nhập viện nên nghĩ người bị mất đang rất cần số tiền để chữa bệnh nên tìm cách nhanh nhất trả lại cho họ", Mới kể.

Ít ngày sau lúc nhận lại tài sản, bà Dinh tìm đến nhà tân sinh viên thăm hỏi và cám ơn. Bà Dinh cho hay rất xúc động vì tình cảnh Mới nhà nghèo, song em ko có lòng tham. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét