Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Thủ tướng: giảng sư giỏi ��ồng thời là nhà tư vấn tốt

  • Vụ VN Pharma: Thủ tướng yêu cầu thanh tra Bộ Y tế
  • Thủ tướng: Đặt trạm thu phí BOT còn bất hợp lý, gây bức xúc
  • Thủ tướng: Tạo chủ trương thoáng khí trọng dụng nhân tài
  • Thủ tướng: "Chưa bỏ biên chế giáo viên, mọi nhà giáo yên tâm".
  • Thủ tướng xúc động gặp thầy, bạn học khi thăm trường cũ
  • Vụ VN Pharma: Thủ tướng yêu cầu thanh tra Bộ Y tế

    Vụ VN Pharma: Thủ tướng yêu cầu thanh tra Bộ Y tế

  • Thủ tướng: Đặt trạm thu phí BOT còn bất hợp lý, gây bức xúc

    Thủ tướng: Đặt trạm thu phí BOT còn bất hợp lý, gây bức xúc

  • Vụ VN Pharma: Thủ tướng yêu cầu thanh tra Bộ Y tế

    Vụ VN Pharma: Thủ tướng đề nghị thanh tra Bộ Y tế

  • Thủ tướng: Đặt trạm thu phí BOT còn bất hợp lý, gây bức xúc

  • Thủ tướng: Tạo chính sách thoáng khí trọng dụng nhân tài

  • Thủ tướng: "Chưa bỏ biên chế giáo viên, mọi nhà giáo yên tâm".

  • Thủ tướng xúc động gặp thầy, bạn học khi thăm trường cũ

Sáng nay 5-9, tại thành phố hà nội, trước lúc dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Học viện), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo mấu chốt của Học viện.

Thủ tướng: giảng sư giỏi đồng thời là nhà tư vấn tốt - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Quang Hiếu

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nhiều kết quả mà Học viện đạt được với những cách tân, bước chuyển biến mới thiết thực hơn, chất lượng nâng lên một bước. Học viện đã đang có nhiều đóng góp vào việc xây dựng đường lối, thể chế, thể chế pháp luật và vận hành điều khiển vận hành sơn hà.

Tuy nhiên, Học viện còn một số tồn tại như chưa phát huy hết tiềm lực, ưu điểm của trường Đảng Trung ương. Việc tiến hành thực hiện vai trò chức năng định hướng về mặt chuyên ngành cho hệ thống trường Đảng nhiều địa phương còn một số bài toán cần chú ý hơn. Có nội dung, chương trình đào tạo chưa phù hợp với thực tế kinh tế-xã hội của non nước và tình hình thế giới đang đổi thay khá là nhanh chóng.

Thủ tướng: giảng sư giỏi đồng thời là nhà tư vấn tốt - Ảnh 2.

Nêu những định hướng lớn đối với Học viện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Học viện cần có tầm nhìn mới trong phát triển, cần đặt mục đích vươn ra khu vực và thế giới với sứ mệnh cấp thiết là giúp phần làm lên nền móng triết lí của Đảng, dùng cho yêu cầu phát triển non sông trong quá trình mới và đào tạo ra nhiều nhà chính trị tương lai cho tổ quốc, đáp ứng đề nghị lãnh đạo trong thời kỳ khắp thế giới hóa, cách mệnh công nghiệp 4.0.

Cần bước chuyển biến mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu thông qua đổi mới được động lực của từng giảng sư, từng công ty và mở rộng đối tượng hợp tác quốc tế để cập nhật tri thức, kinh nghiệm của thế giới.

Thủ tướng: giảng sư giỏi đồng thời là nhà tư vấn tốt - Ảnh 3.

"Để làm được điều đó, cần 2 việc là có h.thống đánh giá chất lượng đào tạo, nghiên cứu và cải tiến theo hướng tốt tiền lương, bổ nhậm tùy theo kết quả là công tác, giảng dạy, nghiên cứu. Cần xây dựng đối tác hoạch định chiến lược với những trường tốt toàn cầu để luận bàn học thuật, triển khai xây dựng và hoàn chỉnh chương trình học tập, huấn luyện, bồi bổ kiến thức cho giảng viên của Học viện. Phải tiếp tục cuốn hút nhân tài"- Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng yêu cầu giao thêm quyền tự chủ và tiên tiến hóa cơ sở vật chất; ứng dụng kỹ thuật tin tức trong điều khiển vận hành quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Cần thực thi tốt phương châm gắn học thuyết với trên thực tế, có những tìm hiểu khoa học - công nghệ Khách quan, nhiều phản biện sáng tạo ra được đúc rút từ trên thực tế để đóng góp vào kho tàng tư tưởng của đất nước việt nam.

Học viện và nhiều phân viện cần tăng lên điều hành chính phủ - nhà nước về huấn luyện và nâng cao chất lượng tập huấn, bồi dưỡng, nhất là huấn luyện thạc sĩ, tiến sĩ. Về cơ cấu tổ chức, Bộ Chính trị đã thông qua dự thảo quyết nghị về kiến trúc, tiến hành tổ chức, tính năng, nhiệm vụ của Học viện. Học viện và những nơi cơ quan làm việc khẩn trương hoàn chỉnh để Thủ tướng ký sớm nghị định này (thực hiện đúng tinh thần của Trung ương về tinh giảm cán bộ, rút gọn đầu mối, nâng cao hiệu lực, hữu hiệu, tăng lên kỷ luật kỷ cương).

Với vị trí vừa là sở bộ của Đảng, vừa là một trong 8 công sở thuộc nhà nước, Học viện cần chủ động tăng lên chủ trương chính sách phối kết hợp với những bộ, ngành, địa phương, nhiều trường đại học để giúp đỡ nghiên cứu, tập huấn sát thực tế, đồng thời trợ giúp vận hành thông suốt, hiệu quả mạng lưới hệ thống 72 trường chính trị.

"Sắp tới đây, chính phủ và nhiều bộ, ngành sẽ có chính sách để đặt tiền mua đối với Học viện về các vấn đề phát sinh trong thực tiễn đời sống - sinh hoạt, trong vận hành, chỉ đạo, điều hành; trong tư vấn, phản biện chính sách"- Thủ tướng cho biết và bày tỏ mong muốn được Học viện chủ động tìm hiểu, đánh giá, đề xuất các giải pháp, kế sách góp một phần phát triển giang san.

Thủ tướng: giảng viên giỏi đồng thời là nhà tư vấn tốt - Ảnh 4.

"Một vấn đề đưa ra là nhà khoa học - công nghệ giỏi, giảng sư giỏi đồng thời phải là nhà tư vấn tốt. mỗi người Thủ tướng luôn tiếp thu những ý kiến - quan điểm của Học viện. nhiều đồng chí nếu có ý tưởng, kế sách gì tiến hành xây dựng đất nước thì có thể thông qua Học viện hoặc gửi trực tiếp cho Thủ tướng. Thủ tướng cầu thị, trân trọng quan điểm trí óc, nhiệt huyết, trách nhiệm nhiều đồng chí" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu nhiều bộ, các địa phương chủ động phối kết hợp, tạo điều kiện thuận tiện - tiện lợi để Học viện cũng giống như các trường Đảng trong cả nước hoạt động hiệu quả hơn./.

Bảo Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét