Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Sinh viên IT biến smartphone thành máy scan hiện đại

Nhóm sinh viên Đại học FPT vừa nghiên cứu và lớn mạnh "Business Card Scanner" - ứng dụng giúp người sử dụng đơn thuần hóa quá trật tự động thêm một người vào danh bạ ĐT thông minh bằng cách chụp lại danh thiếp thay cho mất quãng thời gian chép lại tên, số điện thoại cảm ứng, email... Nhờ đó, chiếc điện thoại thông minh sáng dạ trở thành máy scan tiên tiến.

Ứng dụng lên đường từ nhu cầu hiện tại, lúc danh thiếp trở lên phổ biến rộng rãi và được coi như là phương cách lịch sự để bàn luận thông tin giao thông. Với nhiều người luôn luôn giao tiếp và gặp gỡ quí khách hàng, họ có đến hàng trăm danh thiếp, việc nhập từng tên hay từng số di động rồi lưu danh bạ làm mất nhiều khoảng thời gian và vận hành chúng phát triển thành một bài toán khó khăn. 

sinh-vien-it-bien-smartphone-thanh-may-scan-hien-dai

Ứng dụng đang xử lý hình ảnh chụp danh thiếp để chuyển thành dữ liệu danh bạ. 

Trên thị trường, một số sản phẩm có chức năng tương tự đã xuất hiện như ABBYY Scard Scanner hay CamCard. tuy nhiên, các ứng dụng này ko giúp đỡ tiếng Việt, khiến người đất nước việt nam chưa thành thục tiếng Anh gặp những trắc trở tới việc sử dụng. Hơn thế do ko giúp đỡ tiếng Việt trong nhận dạng, bạn cũng sẽ không được auto lưu danh bạ so với nhiều danh thiếp đựng thông tin dữ liệu bằng tiếng Việt. "Business Card Scanner" đã khắc phục được các bất cập của nhiều ứng dụng trước đó tại đất nước việt nam.

Ứng dụng dành cho điện thoại thông minh điện thoại cảm ứng thông minh sáng dạ với hai nền móng là Android và iOS. người dùng quét danh thiếp từ ảnh có sẵn trong thư viện của máy, hoặc chụp bằng máy quay. Bức ảnh sau lúc chụp sẽ được giải quyết để các gì bạn nhìn thấy chỉ là nội dung của chiếc danh thiếp. Ngay cả lúc danh thiếp bị chụp ngược, ứng dụng cũng cung cấp một tính năng chấp thuận xoay lại ảnh theo chiều đúng.

sinh-vien-it-bien-smartphone-thanh-may-scan-hien-dai-1

Nhóm sinh viên nghiên cứu và phát triển ứng dụng Business Card Scanner.

Với tính năng tiện ích thêm, sửa, xóa, người dùng có thể quản lý danh thiếp dễ dàng. Ngay trên ứng dụng, người dùng có thể dục tác trực tiếp với dữ liệu đã có như gọi số, nhắn tin, gửi email, hay san sẻ thông tin việc di chuyển cho nhiều người khác qua email, Facebook, tin nhắn...

Đàm Quang Linh, trưởng nhóm đồ án hài hước chia sẻ, thuận tiện khi phát triển sản phẩm này là hội viên trong nhóm đều là đàn ông, học cùng một ngành và đều mong được ra được trường. Nhóm cũng có thêm kỹ năng tới việc phát triển ứng dụng điện thoại và giải quyết hình ảnh. Thời gian tới, ứng dụng sẽ xuất hiện trên các cửa hiệu Google Play Store và App Store.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét