Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

TP HCM sẽ giải quyết nghiêm dạy thêm trái phép

Trong văn bản chỉ đạo về điều hành nhiều hoạt động dạy thêm, học thêm trên khu vực lãnh thổ, chiều 12/10, ủy ban nd tp.hồ chí minh khẳng định hoạt động này phải thực thi theo đúng quy định tại Thông tư số 17 của Bộ GD&ĐT và huấn luyện.

UBND tp.hcm giao Sở Giáo dục phối hợp với các quận huyện tăng thêm rà nhằm phát hiện, giải quyết nghiêm các tổ chức, cá nhân dạy thêm trái quy định. cùng với đó có việc dạy thêm tại những tiền đề không được cấp phép, dạy cho học trò tiểu học, so với học trò đã được nhà trường dạy 2 buổi một ngày....

Sở cũng được giao phải tham vấn trật tự chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực. song song với đó, chú trọng đến nhiều giải pháp như nâng tỷ lệ học sinh học 2 buổi mỗi ngày, giảm sĩ số học trò tại mỗi lớp, đổi mới phương pháp giảng dạy...

tp-hcm-se-xu-ly-nghiem-day-them-trai-phep

TP HCM chấp nhận dạy thêm ngay bên trong trường. Ảnh: Mạnh Tùng

Sở tin tức và Truyền thông được giao phối kết hợp với đơn vị làm việc truyền thông, báo chí để phát hiện, phản ánh kịp thời nhiều tiêu cực, đồng thời nắm bắt dư luận với những biện pháp của chính quyền trong vấn đề này.

Về lâu dài, thành phố sẽ hoàn thành "Đề án lớn mạnh Giáo dục và đào tạo tp.hồ chí minh đến năm 2030" với mục tiêu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập, cách nhận định... theo chiều hướng lớn mạnh năng lực của học trò để chấm dứt việc dạy thêm, học thêm số đông.

Hồi đầu tháng 6, bí thư đoàn ủy Thành ủy sài gòn chỉ đạo phải chấm dứt thực trạng chạy trường, chạy lớp, dạy và học thêm. tiếp đến, Sở Giáo dục tp.hcm bắt đầu tiến hành các bước thua lỗ các tiền đề dạy thêm trong trường.

Ngày 10/10, trong thông báo về công tác vận hành dạy thêm, học thêm trên vùng lãnh thổ, Thành ủy tp sài gòn khẳng định "chủ trương kết thúc dạy thêm, học thêm tùm lum ngày nay là đúng đắn" và yêu cầu ubnd tp.hcm cần có thứ tự và cách làm phù hợp.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét