Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học tốt

Nguyễn Thị Ca hiện là học sinh lớp 9A, trường THCS Hà Châu, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Suốt các niên học cấp 1, em đều là học sinh giỏi. lúc lên cấp 2 cũng được coi là thời đoạn các bất hạnh liên tiếp ập xuống g.đình em. Năm 2010, mẹ em bị viêm da tiếp xúc phải điều trị khắp nơi mới khỏi.

Năm 2011, mẹ em lại bị ngã từ độ cao sắp 10m xuống đất trong khi trèo cây hái sấu dẫn đến gãy cột sống, tưởng chừng không qua khỏi. thế nhưng may thay, nhờ sự nỗ lực điều trị của nhiều y sĩ nên mẹ em qua khỏi, cơ nhưng mà hiện chỉ còn 3% sức cần lao và không được cúi được, mỗi khi trái gió trở trời lại rất thương đau.

Đến năm 2012, anh trai cả của em là Nguyễn Tuấn Quân ko may gặp tai nạn đuối nước lúc đi qua cầu tràn tại xã Nam Hòa, Đồng Hỷ, Thái Nguyên trong cơn bão số 5.

tam-guong-sang-ve-tinh-than-vuot-kho-hoc-tot

Tai nạn liên tục ập đến gđ khiến Ca suy sụp ý thức, sức học cũng tụt giảm. Người cần lao chính trong nhà là bố thì lại mắc vào tệ nạn xã hội xã hội. Nhà có vật dụng, tài sản gì đều bị bố mang đi bán nên mẹ con em không thể cậy cục được gì. Em phải mất vô cùng nhiều khoảng thời gian mới tìm lại được ý thức.

Năm 2014, mẹ của em lại sinh thêm bé trai út. Giờ đây, Ca chính là người phải thay mẹ toan lo mọi việc trong gđ từ việc đồng áng đến cơm nước, coi sóc mẹ và em. bấy nhiêu cực khổ, toan lo dồn lên đôi vai Ca, tuy vậy ko thành ra mà em gục ngã. Sức học của em ngày một tốt lên. căn nhà nhỏ cũ kỹ, tường vôi lôm nhôm tuy nhưng treo đầy các tấm giấy khen và chứng thực học sinh giỏi của em.

Ca san sẻ em luôn nỗ lực học chăm để sau này có thể trông nom tốt cho mẹ và em trai. mong ước của em là trở thành công an để góp sức làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Vì gia đạo khó khăn, nếu Ca học trường đó thì mẹ ko phải lo nuôi em ăn học.

Theo cô Dương Thị Liên - thầy giáo chủ nhiệm lớp 9A, em Nguyễn Thị Ca là một học sinh ngoan, hiếu học. Em rất tích cực tham dự vào những hoạt động tập thể ở trường, lớp, dễ gần nên luôn được thầy yêu, bạn mến.

Rất mong chương trình giúp đỡ Ca một phần để em có thêm động lực học tập và tìm mọi cách trong cuộc sống.

Dương Thị Sinh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sớt những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã quyết tâm vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị ý nghĩa 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét