Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tấm gương sáng về ý chí h��c tập

Nằm tại thôn 6, xã Đạ Kho, huyện Đạ Teh, tỉnh Lâm Đồng có cô bé lớp 8 tên Nguyễn Bích Loan, tuy nhà nghèo, nhưng là tấm gương sáng ngời về ý chí học tập.

tam-guong-sang-ve-y-chi-hoc-tap

Bích Loan sinh ra trong một g/đình thuộc diện cận nghèo của xã. Như các đứa trẻ ở thôn cao nguyên xinh đẹp này, em cũng đến trường và được học hành. thế nhưng, vì gia đạo khốn khó nên điều kiện học hành của em khá trắc trở. Miếng ăn thỉnh thoảng còn chưa lo đủ, mà ba mẹ em Loan phải bấm bụng mua sách vở, đồ dùng học tập cho con, thậm chí vay tiền để nộp phí nhập học dù đang được xét miễn giảm một khoản tiền.

Vì ngân sách eo hẹp nên ba mẹ chỉ đủ triển vọng mua cho Loan một chiếc xe đạp cũ để có thể đến trường. Chiếc xe đạp cũ nát nên những khi em phải đến trường muộn vì xe hư dọc đường. Biết vậy nhưng em vẫn phải cố gắng mà đi để học chữ. Ba mẹ của Loan cũng chẳng có tiền để sắm một chiếc xe đạp mới cho em.

Ngoài giờ học, Loan còn biết phụ mẹ làm việc nhà và tự giác học hành, không đợi ai nhắc nhở. Việc học là niềm ước mong và thách thức lớn so với cả các hội viên trong gia đình Loan. Chính bởi thế, tôi mong nhiều tấm lòng hảo tâm xa gần sẽ bận tâm đến trường hợp của Loan để tương hỗ em trong công đoạn định hình và phát triển mai sau quan trọng này.

Nguyễn Văn Lợi

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối kết hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể chia sớt những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của nhiều em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi gian nan để tiếp tục đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét