Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Sinh viên chính trị hỏi Thủ tướng cách khởi nghiệp

Trong buổi hội thoại giữa Thủ tướng, những bộ trưởng, bí thư đoàn ủy Trung ương Đoàn với thanh niên, sinh viên, nhà buôn trẻ sáng 16/10 ở Đại học Quốc gia thủ đô hà nội, Phạm Đông Hiếu (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) đã đề ra vấn đề khởi nghiệp của nhiều người học ngành chính trị.

sinh-vien-chinh-tri-hoi-thu-tuong-cach-khoi-nghiep

Phạm Đông Hiếu hỏi Thủ tướng. Ảnh: TN.

"Thưa Thủ tướng, bài toán khởi nghiệp so với sinh viên ngành chính trị cỡ nào, vì chính trị ko như những ngành kinh tế. Xin Thủ tướng chia sẻ về thời bạn teen để sinh viên học hỏi kỹ năng?", Phạm Đông Hiếu nói.

Thứ trưởng phương án và đầu cơ Đặng Huy Đông có ý kiến là mọi ngành nghề đều đòi hỏi sáng tạo khi khởi nghiệp. Với chuyên ngành chính trị như Hiếu, có thể sáng tạo ra phần mềm để thông dụng, định hướng, tiếp cận được phần lớn mọi người hơn là phương pháp truyền thống. thay cho chỉ mở lớp học khoảng 100 người, phần mềm sẽ giúp tiếp cận, dẫn dắt hàng chục nghìn người.

"Khởi nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo cao của trí óc từng người, sự dấn mình chứ không hạn chế, thu nhỏ trong ngành nghề nào. Mọi mảng đều có thể tìm ra cung đường khởi nghiệp của bản thân", Thứ trưởng Đông chia sẻ.

sinh-vien-chinh-tri-hoi-thu-tuong-cach-khoi-nghiep-1

Thứ trưởng Kế hoạch và đầu tư vốn Đặng Huy Đông (bìa phải) và Bộ trưởng cần lao Đào Ngọc Dung cùng đối thoại với sinh viên. Ảnh: Võ Hải.

Chia sẻ với nam sinh viên Học viện Thanh thiếu niên, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng cần lao Thương binh và Xã hội cho biết, ở hội trường bữa nay chắc chắn có nhiều cán bộ Đoàn, các bạn hãy "cháy tận tâm, hãy cống hiến nồng nhiệt, hữu xạ tự nhiên hương".

"Tôi xin nói vài số liệu - thông số: Nguyên Chủ viên tịch nước Nguyễn Minh Triết là cán bộ Đoàn; 50% bí thơ, Chủ viên tịch những tỉnh đều trưởng thành từ cán bộ Đoàn; nhiều lãnh đạo bộ, ngành, đơn vị đang ngồi đây cũng từng là cán bộ Đoàn", Bộ trưởng cần lao tin tức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kinh nghiệm của ông là "làm việc bằng toàn bộ nhiệt huyết, khả năng của mình rồi cuộc sống sẽ trả công xứng đáng các gì mình cống hiến".

Người đứng đầu nhà nước cho biết, những vị bộ trưởng, thứ trưởng đang đối thoại với sinh viên khi ở giảng đường đại học chắc hẳn không ai nghĩ sau này sẽ thành người này, người kia.

"Chúng ta cống hiến, công tác bằng hết khả năng vì núi sông, được tập thể thừa nhận, suy tôn. Chứ ngay khi ra trường nghĩ tôi phải làm việc này việc kia thì khó thành công tốt đẹp. bền chí, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm thì ngành kinh tế hay chính trị đều có thể thành công tốt đẹp như nhau", Thủ tướng nói.

sinh-vien-chinh-tri-hoi-thu-tuong-cach-khoi-nghiep-2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sớt quan điểm về khởi nghiệp với sinh viên. Ảnh: TN.

Theo Thủ tướng, những ai có thoả ước, hoài bão vào sự nghiệp, muốn thành danh, làm chủ công ty, nhà lãnh đạo, thì phải chú trọng trí lực, phấn đấu đi lên, tự khắc phục khó khăn để tạo dựng cơ đồ.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong khởi nghiệp, có thể có người thành công, có người kém may mắn. dù vậy điều cấp thiết là dám sống với ước vọng của mình, được trải nghiệp trên chặng đường xây dựng cơ đồ.

Dẫn chứng thành công tốt đẹp của các tỷ phú như Jack Ma (Chủ tịch Alibaba); Mark Zuckerberg, ông chủ mạng xã hội Facebook và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates, Thủ tướng cho biết, toàn thế giới có người thành công tốt đẹp tại tuổi 20, nhưng mà cũng có tỷ phú thành danh tại tuổi 40.

"Hạnh phúc của họ ko phải là kiếm được đắt tiền mà cấp thiết hơn là nhiều ảnh hưởng tốt đẹp mà họ tạo lên cho xã hội, cho thế giới. Vì họ dám đam mê, dám sống với đam mê và thực hành đến cùng đam mê đó", Thủ tướng nói.

Sáng 16/10, lần thứ 1 Trung ương Hội Sinh viên việt nam start Cuộc thi sáng kiến sáng tạo khởi nghiệp sinh viên khởi sự - up Student Ideas nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp, "tập dượt" cho công đoạn xây dựng sự nghiệp sau khi ra trường. Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên đất nước việt nam đang học ở những đại học, cao đẳng trên toàn quốc; sinh viên việt nam đang học tập tại nước ngoài ghi danh dự thi theo cá nhân hoặc nhóm không quá 3 người.

Thời gian dự thi từ 16/10/2016 và chấm dứt vào ngày 26/3/2017. kiến trúc giải thưởng gồm một hạng nhất 50 triệu; hai giải nhì mỗi giải 30 triệu; ba giải ba giá trị 20 triệu/giải. nhiều sáng kiến dự thi xuất sắc sẽ được trợ giúp liên kết với đơn vị tổ chức đầu tư.

Võ Hải - Hoàng Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét