Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Đọc sách ở tiệm hớt tóc, trẻ được hạ giá thành sản ph��m 2 đôla

Tiệm cắt tóc Fuller Cut ở Ypsilanti (Michigan, Mỹ) hạ mức giá sản phẩm 2 đôla cho các đứa trẻ đọc to một cuốn sách cho thợ hớt tóc nghe trong lúc đợi hoàn chỉnh kiểu tóc mới, Huffington Post đưa tin ngày 12/10. 

doc-sach-o-tiem-cat-toc-tre-duoc-giam-gia-2-dola

Ryan Griffin, chủ tiệm Fuller Cut đang hớt tóc cho một em nhỏ.

Thông tin hạ giá thành sản phẩm đ.biệt từ tiệm Fuller Cut lan truyền rất nhanh. Chủ tiệm Ryan Griffin nói với Huffington Post: "Phụ huynh thích thú với sáng kiến này. những đứa trẻ cảm nhận thấy đầm ấm khi được trả lại 2 đôla. về chúng tôi cũng nhận được lời khen ngợi từ các giáo viên suốt thời gian qua".

Trẻ em tới hớt tóc sẽ không đọc bất cứ loại sách nào chúng muốn, bởi lẽ Griffin đã chọn lựa 75 đến 100 cuốn theo gu của mình và thích hợp với khả năng kết nạp của các em. chủ đề anh chọn rất chi tiết: "Tất cả cuốn sách ở tiệm phía chúng tôi đều có hình ảnh tích cực của nhiều người Mỹ gốc Phi, có thể là phi hành gia, vận khuyến khích hoặc nhà văn".

doc-sach-o-tiem-cat-toc-tre-duoc-giam-gia-2-dola-1

Một cậu bé đang đọc về Tổng thống Obama trong lúc hớt tóc.

Mặc dù ý tưởng hạ giá cho trẻ đọc sách tại một tiệm hớt tóc có vẻ mới lạ, Griffin, người đã mở tiệm Fuller Cut 20 năm cho biết, anh học hỏi cách thức này từ một vài nơi khác trên nước Mỹ như Dubuque (bang Iowa), Houston (bang Texas), Columbus (bang Ohio).

Ông bố 3 con này bắt đầu mang các cuốn sách cũ từ nhà tới tiệm, giới thiệu về hình thức hạ giá với những bố mẹ đưa con đến cắt tóc. "Tôi chỉ muốn đóng góp tí chút nghĩa vụ. hi vọng mọi người đọc được tin này, dùng chương trình cho tiệm cắt tóc của mình", anh nói.

Cửa tiệm đón thêm các vị khách nhỏ tuổi, các đứa trẻ lớn hơn tí đỉnh nghe tin giảm giá đã mang sách cũ tới tặng. tuy nhưng, theo Griffin, điều tuyệt vời nhất của câu chuyện này là khi các em nhỏ chưa biết đọc sách nhìn thấy anh chị lớn hơn ngồi trên ghế hớt tóc, đọc to một cuốn sách hay, chúng cảm thấy rất ngạc nhiên - thú vị.

doc-sach-o-tiem-cat-toc-tre-duoc-giam-gia-2-dola-2

Sách tại tiệm Fuller Cut do Griffin chọn lựa và nhiều em nhỏ khác gửi tặng.

Griffin cũng theo dõi sự tiến bộ của các đứa trẻ tham gia vào chương trình hạ giá. chả hạn, nếu lần này một đứa trẻ không đọc hết cuốn sách, lần sau khi em tới Griffin sẽ đưa cho cuốn sách đọc dở. Anh có ý kiến là việc buộc một ai đó đọc hết cuốn sách cũ sẽ giúp cải tiến về hướng tốt khả năng đọc hiểu. "Một số trẻ sợ đọc to lúc tại lớp, việc tập tành này sẽ giúp nhiều em tự tin hơn", anh nói.

Chủ tiệm tóc hy vọng vào một sau này tươi sáng từ các tác động tích cực của chương trình hạ giá. "Tưởng tượng nếu một em nhỏ từng đọc sách tại đây, quay trở về lúc đã phát triển thành sinh viên đại học, nói với chúng tôi rằng nhờ chương trình hạ giá thành sản phẩm mà chúng được khơi gợi hứng cảm trở thành nhà văn hay nhà báo. Đó thực sự là mục tiêu rất tuyệt vời mà về chúng tôi muốn đạt được", anh nói

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét