Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cô học trò lớp 2 vượt khó để đến trường

Khi bạn là thầy giáo trường làng sẽ biết đến rất rất nhiều tình huống đáng thương ngay chính từ các em học sinh bé nhỏ của mình. Lớp 2/4 trường TH An Thới Đông, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, thành phố hồ chí minh là nơi có nhiều mảnh đời như thế. điển hình là tình huống của em Lê Nguyễn Thanh Trúc.

co-hoc-sinh-lop-2-vuot-kho-de-den-truong

Gia đình Trúc có tới 4 các bạn em: một chị lớn học lớp 7, Trúc, em gái học lớp 1 và em út năm 2016 này chỉ vừa 4 tuổi. Bọn trẻ đều đang tại độ tuổi ăn học. thành ra, để có thể chăm chút kiêm toàn cho các em thì quả thực là một trách nhiệm cao cả, nhất là lúc tài chính các thành viên trong gia đình ko khá giả.

Mẹ Trúc bị bệnh nan y, chỉ nằm được một chỗ, chẳng thể di chuyển hay coi ngó con cái. 4 chị em Trúc đều chia nhau phù trợ việc nhà cho ba mẹ. Ba Trúc một mình đảm trách chuyện lớn nhỏ trong gia đình, làm mướn làm mướn nuôi sống 6 miệng ăn, chữa bệnh cho vợ và 4 đứa con đi học. Sự đảm đương không lẽ hơi quá sức đối với anh.

Điều cấp thiết của gđ tại thời điểm này là sự thiếu thốn cả vật chất lẫn tình mến yêu dành cho nhiều đứa trẻ còn quá nhỏ. Nhà của Trúc cách trường tương đối xa. Dù chỉ mới học lớp 2 nhưng mà mỗi ngày em vẫn tự đạp xe đến trường trên hành trình mất khoảng 20 phút. Dù nắng mưa, nóng lạnh, em vẫn một mực chuyên cần đến lớp. Sự chịu khó này đáng quý biết chừng nào.

Trúc học rất chăm. Dù chưa đích thật xuất sắc, mặc dù thế Trúc vẫn khiến người thầy giáo như tôi mến phục bởi sự siêng năng chăm chỉ chịu khó. Tôi chỉ lo cung đường sau này của em sẽ lắm gập ghềnh, chông gai. Sự thiếu thốn sẽ dễ làm thối chí các ước ao non trẻ. đấy là lý do để tôi chia sẻ các dòng này gửi đến chương trình.

Rất mong chương trình san sẻ với Trúc và những em học trò trường làng tôi.

Nguyễn Thị Thanh Thủy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress kết hợp cùng nhãn hiệu Dutch Lady tiến hành tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể san sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã cố hết sức vượt qua mọi khó khăn để vẫn sẽ đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét