Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Mong một sau này an bình

Bình và An là hai cô bé sinh đôi, hoàn cảnh gđ đã nghèo, không hạnh phúc. Hai em đang tại với mẹ tại xã Điện Hòa, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Hai em đang học lớp 3C của trường Tiểu học Thái Phiên. Ba đi làm mướn ko kiếm được nhiều tiền, lại có lề thói ăn nhậu nên hầu như túng thiếu và ko chu cấp gì phụ mẹ. Trước khi li dị với ba, cả các hội viên trong gia đình tại cạnh nhà nội tại Đà Nẵng. Sau khi di lị cả nhà lại chuyển về ngay cạnh ngoại thuộc tỉnh Quảng Nam.

mong-mot-tuong-lai-an-binh

Từ ngày trở lại, mẹ hai em công tác sớm hôm để dành tiền xây một căn hộ nhỏ cho 3 mẹ con ra tại riêng. Vì mẹ có đến 6 các bạn em cùng tại nhà ngoại nên khá bất tiện.

Từ lúc ra riêng, 3 mẹ con thiếu thốn đủ đường vì mới dốc hết tiền cho căn nhà nhỏ. Tuy chỉ mới 8 tuổi, nhưng mà hai em thông thuộc chuyện. những hôm không có tiền để ăn bữa cơm đủ đầy, mặc dù vậy hai em vẫn không đòi hỏi mẹ điều gì.

Bình và An luôn cố gắng kiệt sức để phụ giúp việc nhà cho mẹ, tự chơi tự học với nhau. Ngoài ra, hai em còn biết quan tâm đến sức khỏe của bà ngoại và nhiều cậu, dì. Với hai em, dĩ vãng về ba rọi là những trận đòn roi vô cớ và lời mắng mỏ lúc say xỉn. Hai em đã thấy rất may mắn vì mẹ gan dạ giã biệt với ba, mặc cho bao lời thị phi của cõi dương.

Hai cái tên Bình và An đã nói lên được mong mỏi của mẹ trong quãng thời gian đen tối đó. Hiện hai em rất mong cả các thành viên trong gia đình được an lành trước sóng gió cuộc đời.

Hoàng Sa

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng thương hiệu Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". độc giả có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã quyết tâm vượt qua mọi gian nan để tiếp tục đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sự kiện sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét