Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cậu bé lớn lên từ tình thương của ông bà ngoại

Nhịp sống sôi động của nội đô khiến tôi cứ ngỡ mình đang chịu các khổ cực và thiệt thòi kể từ khi sinh ra. Tôi từng nghĩ đáng ra mình cần điểm tựa tốt để thành công hơn. tuy thế, nhiều suy nghĩ đó đã tan biến trong chốc lát lúc tôi gặp được bé Thương.

cau-be-lon-len-tu-tinh-thuong-cua-ong-ba-ngoai

Em mất mẹ từ khi còn bé. Vì sống thiếu tình thương mẹ từ nhỏ và không có bố nên em luôn thấy thiệt thòi đối với anh chị. Em luôn tự ti lúc chứng kiến cảnh các bạn đồng đồng trang lứa được ba mẹ đón về lúc tan học và được trông nom nồng hậu.

Vì chưa một lần cảm tưởng được tình thương đó nên em luôn thèm khát có bố mẹ bên cạnh để mến yêu và trông nom. Hiện Thương ở với ông bà ngoài. Ông bà luôn quyết chí trông nom Thương tử tế để bù đắp thiệt thòi cho đứa cháu nhỏ bé này.

Thương luôn được ông khuyến khích quyết chí học tập, từ cả kiến thức sách vở lẫn ngoài xã hội để ngày càng trưởng thành hơn. Tôi mong các san sẻ này sẽ giúp Thương đạt được học bổng của chương trình để làm nguồn động lực cho em học tập tốt hơn.

Tạ Thị Thanh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã quyết chí vượt qua mọi trắc trở để tiếp tục đi học. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). bạn đọc có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét