Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Khát khao vòng tay mến yêu từ bố mẹ

Gặp cậu học sinh nhỏ Nhật Quỳnh, học sinh lớp 9/3 lúc vừa chấm dứt tiết học buổi chiều tại trường Trung học tiền đề Doi Lầu, tôi lân la bắt chuyện với cậu bé. Nhìn sườn mặt Quỳnh, tôi không nghĩ cậu lại có một sinh hoạt đáng thương tới vậy.

Hai bạn bè Quỳnh từng có một g/đình ngọt ngào như bao bạn hữu khác, được sự quan tâm, chăm nom của bố mẹ. mặc dù thế rồi khi hai bạn bè Quỳnh vẫn chưa nhớ rõ khuôn mặt của bố mẹ thì xúi quẩy ập đến. Theo lời Quỳnh, cha mẹ em tuần tự mắc bệnh hiểm nghèo rồi ra đi. trò chuyện với tôi, nước mắt Quỳnh tuôn rơi, những giọt nước mắt thương đau lăn dài trên hai gò má gầy của cậu bé.

khat-khao-vong-tay-yeu-thuong-tu-bo-me

Nhật Quỳnh cảm giác hờn tủi khi nhìn bạn bè được bố mẹ đưa đón.

Tôi như bị thu hút câu chuyện đầy thê thảm của Quỳnh, càng nói chuyện, tôi càng thấu hiểu hơn nỗi lòng mà hai bạn bè đang chịu đựng. Quỳnh cho biết ngày nay, do tình cảnh khó khăn, ông nội em không còn đủ điều kiện để phiền não, săn sóc nữa nên hai bạn bè phải sống xa nhau. Quỳnh hiện sống cùng ông nội, còn em trai chuyển qua sống cùng ông bà ngoại tại Long An dù các hội viên trong gia đình ông bà ngoại cũng chẳng khá hơn là bao. Hai bằng hữu Quỳnh lớn lên trong sự túng thiếu đủ bề nên từ nhỏ, trong em đã hình thành cách sống tự lập.

Nói chuyện một lúc lâu, tôi quyết định chở Quỳnh về nhà. từ xa, trước mắt tôi hiện lên ngôi nhà nhỏ của hai ông cháu. Trong nhà không đạt được một đồ đạc gì quý giá, chỉ có tình thương mà ông dành cho cháu trai mình là vô giá. Nói về đứa cháu của mình, ông nội Quỳnh không ngừng rơi nước mắt. Ông là người đã nuôi dưỡng và tận mắt nhìn hai đứa cháu lớn lên trong tình cảnh gian nan. Giờ đây, niềm ước ao của ông là làm sao cho nhiều đứa cháu xúi quẩy có được một đời sống - sinh hoạt tốt hơn. Chúng được đến trường vui chơi giải trí cùng bằng hữu, được học con chữ để mai sau vững bước vào đời.

Với Quỳnh, được đi học và vui chơi giải trí cùng anh em có nhẽ cũng được coi như là cách để em cố quên đi nỗi buồn của mình. tuy vậy, các lúc nhìn thấy bạn bè được bố mẹ đưa đón, Quỳnh lại thấy hờn tủi. nhiều khi đó, Quỳnh chỉ điều ước mình cũng có được một vòng tay thương yêu, âu yếm cho lòng  thêm ấm.

Qua chương trình học bổng Đèn Đom Đóm, tôi mong mọi người chung quanh cùng đồng cảm với hoàn cảnh tình huống đáng thương của Quỳnh, tương hỗ em vượt qua, vẫn sẽ con đường học tập, tiến lên trong đời sống - sinh hoạt.

Nguyễn Thế Kỹ

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể san sẻ nhiều câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã phấn đấu vượt qua mọi trở ngại để vẫn sẽ đi học. Chương trình trong vòng 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất giá trị 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét