Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Cô học trò hoà đồng, ngoan ngoãn

Tại một hòn đảo thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, nơi có đời sống - sinh hoạt khác xa với đại đa số phần còn lại của thành phố. Đây là một hòn đảo nhỏ và điều kiện sinh sống thiếu thốn đủ đường, từ điện đường trường trạm đến nhiều dịch vụ đi dùng. bởi thế nhiều hộ gđ sống trên đảo cũng cực kỳ khó khăn, dù muốn tiến lên để có điều kiện sống tốt hơn mặc dù vậy cũng bị hạn chế cực nhiều. đ/biệt trong đó có gia đình em Lê Thị Minh Thư, sinh năm 2007, đang học lớp 4/1 trường Tiểu học Thạnh An.

co-hoc-tro-hoa-dong-ngoan-ngoan

Gia đình em cũng ko phải ngoại lệ đối với những hộ khác trên đảo. Hai chữ an toàn đối với dân cư trên đảo nói chung và gia đình em Thư nói riêng gần như là không có, vì hàng năm toàn bộ đều di tản vào đất liền để tránh bão chí ít một lần. việc đi lại như vậy ảnh hưởng nhiều đến đời sống của các thành viên trong gia đình. sinh hoạt luôn chênh vênh nên cực kỳ khó k/doanh.

Trên đảo thì chưa thể đầu tư vốn nhiều về cơ sở kết cấu hạ tầng nên không có khu tiêu khiển giải trí, tiêu khiển cho con trẻ, ngay cả việc lo cho những nhu cầu thiết yếu của dân cư trên đảo cũng là một sự gian nan. Trong g.đình thì ba em là lao động chính, còn mẹ nội trợ. Ba luôn phải đảm nhận mọi việc trong gđ, lo cho cả nhà miếng cơm manh áo và nhất là tiền học tập cho các con.

Mẹ em dù rằng không trực tiếp làm ra tiền tuy nhưng luôn là hậu phương vững chắc, giúp ba có nhiều thêm động lực trong việc làm. Nhà có ba chị em thì có hai em là sinh đôi năm Bính Thân này hai tuổi, nên ba mẹ Thư rất nặng nhọc trông coi.

Thư là người con ngoan và biết tương hỗ ba mẹ. Thư thường phụ mẹ trông hai em để mẹ lo việc nhà hoặc lau dọn nhà định cư. Về việc học, Thư rất là thích đi học vì tại trường em được gặp nhiều bằng hữu, học nhiều cái mới, cái hay. Em rất được bằng hữu và thầy cô quý mến vì tính cách hoà đồng. Tôi hi vọng qua bài san sẻ này, Thư sẽ được nhận học bổng của chương trình, như là một sự cổ vũ giúp em nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Đặng Thái Bình

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức sự kiện cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". bạn đọc có thể chia sẻ các câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của những em học trò bậc tiểu học (cấp 1), trung học tiền đề (cấp 2) đã phấn đấu vượt qua mọi trở ngại để vẫn sẽ đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tiến hành tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét